Người viết tâm thư từ bệnh viện K cảm ơn Bộ trưởng Thăng

Thời sựThứ Năm, 25/12/2014 09:04:00 +07:00

Ngay sau khi gửi thư từ viện K cho Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, độc giả Bình Nguyên tỏ vẻ bất ngờ vì người đứng đầu ngành giao thông vào cuộc nhanh đến như vậy

Ngay sau khi gửi thư từ viện K cho Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, độc giả Bình Nguyên tỏ vẻ bất ngờ vì người đứng đầu ngành giao thông vào cuộc nhanh đến như vậy.

Xin tiếp tục chuyển tải bức thư phản hồi gửi tới Bộ trưởng Thăng.

"Kính gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng!

Khi đang trên tàu từ Bệnh viện K – Tân Triều về quê thì tôi biết tin ông chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành thi công lối đi cho người qua đường trước cổng bệnh viện.

Thú thật, tôi rất bất ngờ trước một quyết định nhanh gọn như thế; đến mức mà tôi đã thoáng nghĩ: mọi việc thật giản đơn...
Người viết tâm thư từ bệnh viện K cảm Bộ trưởng Thăng
Các công nhân làm việc xuyên đêm để gấp rút hoàn thiện các biện pháp trước mắt để đảm bảo an toàn cho người dân khi qua đường - Ảnh Minh Chiến 

Tôi và nhiều người cảm ơn ông nhiều lắm lắm! Cảm ơn ông đã thắp lên ngọn lửa ấm áp trong những ngày cuối năm lạnh giá.

Nhưng thực tế không đơn giản khi ông đưa ra quyết định nhanh như vậy. Tôi tin rằng, nếu người khác ở cương vị của ông sẽ thận trọng hơn nhiều: rằng phải xác minh thực tế ra sao, xác minh người viết thư có động cơ gì; xác minh cả thiệt – hơn khi đưa ra một điều quyết đoán...

Video: Thót tim qua đường ở khu vực trước cổng bệnh viện K


Tôi nghe nhiều người gọi ông là 'Bộ trưởng của dân' - để đánh giá và ghi nhận về những việc ông đã làm - rất quyết liệt và hợp lí hợp tình.

Nhưng tôi lại nghĩ khác, qua những việc ông đã làm, tôi thấy dân mới chính là bộ trưởng của ông, ông đang thực thi những điều tốt đẹp mà người dân cần.

Điều đó, giúp cho những người dân như chúng tôi đang dần thay đổi cách nhìn về người đứng đầu các ngành: không phải là cách nhìn lên lấm lét, ngại ngùng; càng không phải là cái nhìn bâng quơ, xa cách...; mà là ánh mắt của những người biết trân trọng, cảm thông, thấu hiểu và chia sẻ.

Một người bạn đang điều trị tại Bệnh viện K đã gọi điện tâm sự với tôi, rằng “một bài báo có thể giải quyết vấn đề mà người dân mong mỏi hàng năm trời, sức mạnh truyền thông thật ghê gớm”.

Tôi cười trả lời: “Rất cảm ơn báo chí đã chuyển tải bức thư đến Bộ trưởng. Nhưng bạn ơi, truyền thông không làm nên sức mạnh đó, mà sức mạnh chính là ở người đứng đầu, biết thấu hiểu, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lắng nghe, hiểu và làm vì chúng ta!...”

Nhân dịp năm mới 2015, kính chúc Bộ trưởng và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc!
Trước đó, như đã đưa tin, ngay trong sáng 23/12, sau khi đọc bức thư xúc động gửi mình, Bộ trưởng GTVT – Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã vào cuộc...

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, ông đã đọc bức tâm thư của độc giả gửi mình từ viện K và đã yêu cầu Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ ATGT phối hợp và Sở GTVT Hà Nội xuống kiểm tra hiện trạng giao thông tại đây.

Ngay trong tối 23/12, Sở GTVT Hà Nội đã cho làm gờ giảm tốc tại đoạn đường trước cổng bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội). Một cầu vượt cho người đi bộ cũng đang được Hà Nội giao cho các đơn vị nghiên cứu và sẽ xây dựng trong nay mai.

Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn