Người Việt tại Đức tưởng niệm sự kiện Gạc Ma trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở Hamburg

Thế giớiThứ Tư, 15/03/2017 08:32:00 +07:00

Từ 14h - 15h30, ngày 13/3, trước Lãnh sự quán (LSQ) Trung Quốc tại Hamburg diễn ra lễ tưởng niệm sự kiện Gạc Ma của người Việt tại Đức.

Tham dự buổi lễ có khoảng 150 bà con người Việt và Đức ở Hamburg và Stormarn. Buổi lễ diễn ra trang trọng, trật tự và hoàn toàn phù hợp với tiêu chí mà ban tổ chức đề ra.

Các nghi thức được thực hiện gồm có, đọc văn tế 64 liệt sỹ Gạc Ma và 74 tử sỹ Hoàng Sa, gửi kháng thư bằng cả tiếng Việt và tiếng Đức, phản đối hoạt động quân sự hóa trái phép của Trung Quốc ở 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

4

Những khẩu hiệu phản đối Trung Quốc. (Ảnh: FB Cuong Pham)

Những khẩu hiệu được hô vang cùng những bài hát kêu gọi đoàn kết dân tộc để bảo vệ biển đảo Tổ quốc. Kháng thư được dịch ra nhiều thứ tiếng và gửi trực tiếp vào thùng thư gắn trước cửa toà TLS Trung Quốc tại Hamburg.

Ngoài ra, hàng trăm tờ rơi được phát cho người đi bộ qua khu vực LSQ, trong đó tố cáo các hành vi chiếm đóng, cải tạo trái phép của Trung Quốc trên 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

2

Bà con người Việt tham gia lễ tưởng niệm sự kiện Gạc Ma. (Ảnh: FB Cuong Pham)

3

Những khẩu hiệu được hô vang trong buổi lễ. (Ảnh: FB Cuong Pham)

5

Ngoài tưởng niệm ngày 14/3, bà con còn lên tiếng phản đối các hoạt động phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông. (Ảnh: FB Cuong Pham)

6

Bà con người Việt tham gia lễ tưởng niệm sự kiện Gạc Ma trước LSQ Trung Quốc tại Hamburg. (Ảnh: FB Cuong Pham)

Cuong Pham
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn