Người Việt ở Canada thành kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thế giớiThứ Ba, 15/10/2013 02:26:00 +07:00

(VTC News) - Hàng trăm người Việt Nam ở Vancouver, Canada đến Tổng lãnh sự quán Việt Nam bày tỏ lòng thành kính với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

(VTC News) - Hàng trăm người Việt Nam ở Vancouver, Canada đến Tổng lãnh sự quán Việt Nam bày tỏ lòng thành kính với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tổng Lãnh sự quán Việt nam tại Vancouver, Canada đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà lãnh đạo quân sự tài ba của Việt Nam, một huyền thoại gắn liền với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta và nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới.
Cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Vancouver, Canada bày tỏ lòng thành kính với Đại tướng Võ Nguyên Giáp 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, hàng trăm bà con người Việt, sinh viên Việt Nam đang sống và học tập ở Vancouver đã đến viếng và ghi sổ tang bày tỏ tình cảm đặc biệt, lòng biết ơn vô hạn đối với người anh hùng của đất nước .
Dự kiến ngày 15/10, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada sẽ tiếp tục mở sổ tang để đại diện ngoại giao các nước khác có trụ sở tại Canada đến chia buồn.
Trước đó, sáng 12/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại "Nhà Việt Nam" ở thủ đô Ottawa. Toàn thể cán bộ, nhân viên, thân nhân gia đình các cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada, cùng đông đảo bà con Việt kiều và các học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Canada, cùng với bạn bè Canada và quốc tế đã tới dự lễ viếng và ghi sổ tang để bày tỏ lòng thành kính đối với một trong những người học trò xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn phát biểu của Đại sứ Việt Nam tại Canada Tô Anh Dũng nhấn mạnh rằng toàn thể những người con Việt Nam tại Canada đều vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Tổng Tư lệnh đầu tiên, người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. 
Tập thể cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada nguyện noi theo tấm gương cao cả và đạo đức trong sáng của Đại tướng, nỗ lực phấn đấu hết mình để đóng góp vào việc củng cố và phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Canada
Trong sổ tang, nhiều người, cả bà con Việt kiều lẫn bạn bè quốc tế, đều bày tỏ lòng xúc động, thương tiếc và biết ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người đã góp phần đem lại Độc lập và Tự do cho dân tộc Việt Nam, đồng thời coi Đại tướng là niềm tự hào của Việt kiều tại Canada.

Tố Nga (Từ Canada)

Bình luận
vtcnews.vn