Người Việt dùng điện thoại chủ yếu làm việc gì?

Kinh tếThứ Ba, 24/11/2015 12:30:00 +07:00

Người sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam chủ yếu là game thủ và tín đồ shopping.

(VTC News) - Người sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam chủ yếu là game thủ và tín đồ shopping, báo cáo quý III về Tình hình quảng cáo trên di động ở 6 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Opera Mediaworks và Hiệp hội Tiếp thị trên Di động cho hay.

Theo đó, có khoảng 50% người dân ở Việt Nam, Indonesia và Philippines vẫn đang sử dụng điện thoại phổ thông, trong khi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và châu Đại Dương, trào lưu sử dụng smartphone đang gia tăng nhanh chóng.

Một nghiên cứu trên người sử dụng di động được Opera thực hiện trên 6 quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho thấy Android đang là hệ điều hành được ưa chuộng nhất, với 67,1% người dùng đang sử dụng smartphone chạy hệ điều hành này (30,4% người dùng còn lại sử dụng hệ điều hành khác, hoặc sử dụng điện thoại phổ thông).
Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người sử dụng di động là game thủ cao nhất.
Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người sử dụng di động là game thủ cao nhất.(Ảnh internet chỉ mang tính minh họa) 

Tuy nhiên tại Úc, điều này lại hoàn toàn khác: Hệ điều hành iOS dẫn đầu, chiếm 68,5% thị phần, tiếp sau là hệ điều hành Android với 30,7%, khoảng 1% còn lại là điện thoại phổ thông.

Vikas Gulati, Giám đốc Điều hành Opera Mediaworks khu vực châu Á cho rằng: “Với khả năng sử dụng cho truyền thông giá trị cao, hiệu quả lớn và chạy những quảng cáo video phong phú, smartphone thực sự là nhân tố thúc đẩy nền kinh tế khu vực”.

Ngoài ra “hình thức quảng cáo bằng video rất hiệu quả trong việc thu hút, tương tác và thay đổi tâm lý người dùng điện thoại di động, vì vậy, ở những thị trường như Úc, nơi mà quảng cáo bằng video đang là xu thế chủ đạo, thì những nhà quảng cáo thương hiệu có thể đạt được những kết quả rất lớn từ chiến dịch truyền thông của mình”.

Nghiên cứu đã phân ra 4 loại người sử dụng điện thoại: Tín đồ Shopping, Người đam mê công nghệ, Những người thích du lịch và Game thủ. Trong đó, Game thủ rất ưa chuộng hệ điều hành iOS, đặc biệt là ở Úc, nơi mà 83% người dùng sử dụng các thiết bị của Apple.

Còn ở Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam thì iOS là hệ điều hành được ưa chuộng, chiếm 18% thị phần. Trò chơi Cut the Rope là trò chơi được yêu thích nhất ở hầu hết các quốc gia.

Ở Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Việt Nam, đối tượng người sử dụng đi động là người thích mua sắm chiếm tỷ lệ cao, Tokopedia, OLX, Lelong, Chợ Tốt là những trang rao vặt được ưa thích nhất.

Trong các quốc gia nhóm P6 (Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam), Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người sử dụng di động là game thủ cao nhất.


Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn