Người Việt bị lừa iPhone: Nạn nhân từ chối hơn 200 triệu đồng

Thế giớiThứ Năm, 06/11/2014 03:38:00 +07:00

(VTC News) - Tính đến sáng 6/11, số tiền quyên góp của dân mạng Singapore lên tới hơn 12.000 SGD nhưng người bị hại kiên quyết chỉ nhận 550 SGD bị mất.

(VTC News) - Tính đến sáng 6/11, số tiền quyên góp của dân mạng Singapore lên tới hơn 12.000 SGD nhưng người bị hại kiên quyết chỉ nhận 550 SGD bị mất.

Theo Straits Times, hàng trăm người đã đồng ý quyên góp để trả lại những gì đã mất cho anh Thoại -  người bị gian thương lừa khi mua hàng ở Sim Lim Square - với số tiền từ 1 cho đến 100 USD. Tính đến sáng 6/11, tổng số tiền quyên góp được đã lên đến hơn 9.600 USD (khoảng 200 triệu đồng).

Trong khi số tiền quyên góp vẫn tăng cao từng phút, du khách này đã chia sẻ trên trang Lianhe Zaobao, cho biết anh chỉ nhận 550 SGD từ một doanh nhân và mua một chiếc iPhone với số tiền đó. Anh sẽ không nhận thêm bất cứ đồng nào.

Du khách Việt Nam bị gian thương lừa đảo ở Sim Lim Square, Singapore 

"Tôi bị mất 550 SGD, vì vậy tôi chỉ nhận 550 SGD quyên góp bởi một người tốt bụng, không hơn. Tôi cảm ơn lòng tốt của tất cả các bạn nhưng tôi không muốn chiếm đoạt nhiều hơn những gì mình đã mất", du khách cho biết.

Ông Kang, người đứng lên kêu gọi cộng đồng mạng Singapore quyên góp ủng hộ du khách người Việt Nam cho biết, ông sẵn sàng ủng hộ 1.000 USD, thậm chí hơn nếu cần để giúp anh mua một chiếc iPhone mới.

Ngày 4/10, một du khách Việt bị người bán hàng lợi dụng sơ hở, lừa bán chiếc iPhone 6 với giá 'cắt cổ' tại tiệm Mobile Air, nằm trong khu mua bán Sim Lim Square ở Singarope.

Theo đó, người bị lừa là một công nhân tại Việt Nam, với mức lương chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng.

Tiệm Mobile Air ngày 5/10 đóng cửa vì áp lực dư luận 

Trong dịp anh và bạn gái đi du lịch tại Singapore, anh quyết định mua một chiếc iPhone tặng bạn gái tại cửa hàng Mobile Air, khu Sim Lim Square.

Cửa hàng này báo giá chiếc iPhone 6 là 950 SGD, tức khoảng 16 triệu đồng. Vị khách đồng ý mua và trả bằng tiền mặt. Sau đó, nhân viên cửa hàng tiếp tục hỏi liệu anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm hay không.

Do không rành tiếng Anh, anh tưởng rằng gói bảo hành được tặng kèm điện thoại nên đồng ý sử dụng gói bảo hành một năm. Hóa đơn được in ra và anh ký mà không đọc kỹ.

Sau đó, nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát và Hội bảo vệ người tiêu dùng, vị khách được cửa hàng hoàn trả 400 SGD. Tuy nhiên, do đã ký vào hóa đơn nên số tiền còn lại vị khách du lịch không được hoàn trả toàn bộ 950 SGD đã thanh toán.

Theo tờ Zaobao của Singapore, Đại sứ quán Trung Quốc tại nước này đã phát đi cảnh báo du khách Trung Quốc nên tránh những cửa hàng kiểu như Mobile Air và đề cao cảnh giác khi đi mua sắm ở khu Sim Lim Square.

Tùng Đinh (Theo Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn