Người Việt bị lừa iPhone: Nạn nhân được mời ở khách sạn 5 sao

Thế giớiThứ Sáu, 07/11/2014 08:44:00 +07:00

Một người Singapore đã thay mặt cộng đồng mời anh Phạm Văn Thoại cùng bạn gái trở lại Singapore cho một chuyến du lịch 5 sao miễn phí.

Ông Gabriel Kang một người Singapore đã thay mặt cộng đồng mời anh Phạm Văn Thoại cùng bạn gái trở lại Singapore cho một chuyến du lịch 5 sao miễn phí, trong khi gây quỹ được 250 triệu.

Ông Gabriel Kang một người Singapore đã gây quỹ quyên góp tặng một chiếc iPhone 6 cho anh Phạm Văn Thoại ngỏ lời muốn mời anh và bạn gái trở lại “đảo quốc sư tử” du lịch cho một chuyến du lịch 5 sao miễn phí.
Với số tiền thu được, ông Gabriel Kang hy vọng anh Thoại và bạn gái của mình sẽ bay  trở lại Singapore cho một kỳ nghĩ sẽ được thanh toán tất cả chi phí, trong đó bao gồm một nơi nghỉ trong một khách sạn 5 sao, thức ăn ngon, và rất nhiều niềm vui mà “không có nước mắt”. Đây là sự chân thành mà người Singapore muốn gửi gắm đến anh Thoại. Trích dẫn từ tờ The Straits Times cho hay.
Phạm Văn Thoại bị lừa mua iPhone với giá cao tại Singapore 
Nói về hành động quỳ khóc của anh Thoại, ông  cho hay “Đó là một phản ứng bình thường của con người. Chỉ cần đọc các bài báo về cách anh Thoại bị ngược đãi, đã khiến mọi người phải sôi máu. Tôi phải đứng ra để hành động,” ông nói với The Straits Times.
Trước đó ông Gabriel Kang đã thay mặt cộng đồng người Singapore đứng ra vận động quyên góp trên trang indiegogo.com, tổng số tiền cho đến hiện tại là 11.726USD (tương đương 250 triệu đồng VNĐ). Tuy nhiên, anh Thoại đã từ chối nhận số tiền này và cho hay chỉ nhận lại 550$ SGD bị cửa hàng Mobile Air ở Sim Lim Square lừa khi mua iPhone 6.
Ông Gabriel Kang nói tất cả số tiền quyên góp sẽ trích ra mời anh Thoại trở lại Singapore, và còn lại sẽ hỗ trợ những nạn nhân bị lừa tương tự.
Vụ việc trước đó ầm ĩ báo chí Singapore khi Anh Phạm Văn Thoại đến cửa hàng Mobile Air ở Sim Lim Square mua một chiếc iPhone 6 với giá 950$ SGD, tuy nhiên chủ cửa hàng đã lợi dụng bất đồng ngôn ngữ lừa anh Thoại ký vào tờ hợp đồng bảo hành một năm với mức phí 1.500$ SGD.
Hai bên đã xảy ra tranh chấp chủ cửa hàng không giao điện thoại nếu không thanh toán đủ, và cũng không hoàn tiền. Anh Thoại đã phải khóc lạy chủ cửa hàng này trong sự cười nhạo của nhân viên, vì số tiền rất lớn với anh Thoại. Cuối cùng họ chỉ hoàn trả 400$SGD.
Bộ ngoại giao Trung Quốc cũng đã đăng trên website cảnh báo khách du lịch Trung Quốc đến Singapore cẩn thận khi mua hàng điện tử tại các cửa hàng tư nhân.
Jover Chew chủ cửa hàng Mobile Air ở Sim Lim Square đã cố thủ trong nhà để tránh dư luận sau vụ việc lừa du khách Việt Nam
Người Singapore đặt câu hỏi liệu các nhà chức trách có thể làm nhiều hơn để bài trừ vấn đề lừa đảo như vậy.Nhiều người cũng đã chỉ ra rằng vụ việc đã bị hoen ố danh tiếng của Singapore như một điểm đến mua sắm.
Một số bình luận của người dân Singapore đăng tải trên tờ The Straits Times như sau: “Làm hoen ố hình ảnh của đất nước. Có cảm giác như muốn cho anh ta hai cái tát thật mạnh trên mặt,” Homingming nới với tờ Stomp.
“Mọi người điều mua 1 cái khóa, khóa trái cửa nhà anh ta mỗi sáng,và chờ đợi cảnh sát đến mở khóa. Và thợ khóa sẽ đến thu anh ta 10.000$SGD”. Thậm chí một dân mạng có tên Jack Chee còn đòi gửi Jover Chew chủ Mobile Air đến Việt Nam và cho bò xuống hết 121 km đường hầm ở địa đạo Củ Chi như 1 sự trừng phạt.
Hôm 6/11 Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho hay rất đáng tiếc về vụ việc, nhưng cũng nói thêm đây chỉ là những cá nhân gian lận đơn lẻ không phản ánh thị trường bán lẻ của Singapore và sẽ giúp đỡ anh Thoại cho bất kỳ cần thiết nào.
Trong khi đó Bộ trưởng Nhân lực Tan Chuan-Jin cho hay ông bị shock về vụ việc, đồng thời nói Singapore nên “xem làm thế nào để tăng cường hoặc điều chỉnh” pháp luật để đối phó với trường hợp cá nhân phải đối mặt với rào cản để tìm kiếm giải pháp, ông Tân nói. Và đề nghị thay đổi về những vi phạm pháp luật trong những trường hợp cụ thể.

Theo VietOneRadio
Bình luận
vtcnews.vn