Người tung video ‘lái taxi đâm loạt xe máy nhảy cầu vượt tự tử’ gián tiếp gây tai nạn?

Bạn đọcThứ Hai, 09/11/2015 10:17:00 +07:00

Người tung video 'lái taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà' đã gián tiếp gây tai nạn do phóng bạt mạng đuổi theo taxi vì mâu thuẫn nhỏ trên đường.

(VTC News) - Bạn đọc cho rằng xem đoạn video lái xe taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt rồi nhảy cầu tự tử, có thể thấy người tung clip này gián tiếp gây ra vụ tai nạn thảm khốc.

Kéo xuống dưới để xem video

Xem video, chiếc xe gắn camera hành trình phóng trên cầu với tốc độ rất cao, lên đến 62km/h. Ở giây thứ 10, khi đến đoạn giữa cầu vượt Ngã Tư Sở hướng về Nguyễn Lương Bằng, chiếc xe có gắn camera hành trình này nháy đèn nóc xe xin vượt chiếc taxi hiệu Kia Morning của hãng taxi Vina.

Chiếc taxi đánh võng không cho xe gắn camera hành trình vượt. Từ đó tai nạn đã xảy ra. Ảnh cắt từ clip
Chiếc taxi đi chậm lại, đánh lái vào trong không cho vượt. Chiếc xe gắn camera hành trình bèn tăng tốc vượt phải. Tuy nhiên, chiếc taxi lại đánh võng sang phải không cho xe gắn camera vượt lên. Xe gắn camera lao sang phải vượt lên chặn đầu taxi ở phía sát lan can cầu vượt.

Ngay lập tức, người ngồi trên xe gắn camera hành trình mở cửa xuống, rất có thể để ‘nói chuyện’ với lái xe taxi. Trong đoạn video, có thể nghe rõ tiếng đóng cửa xe và thấy chiếc xe rung nhẹ. Lúc này, có vài chiếc xe máy hiếu kỳ dừng lại trước đầu 2 chiếc xe xem cuộc ‘nói chuyện phải trái’.

Tuy nhiên, chiếc taxi tăng tốc phóng lên. Hai người đàn ông mặc áo đen đuổi theo chặn đầu chiếc taxi với hành động rất hung hãn, côn đồ, nhưng bất thành. Chiếc xe gắn camera hành trình tăng tốc phóng bạt mạng đuổi theo xe taxi đang chạy với tốc độ lên đến 86km/h, trong khi tốc độ tối đa cho phép tại khu vực này là 50 km/h.

Đến 1’52”, chiếc xe gắn camera hành trình đuổi kịp taxi, lúc này đã đâm vào hàng loạt xe máy, đâm vào lan can cầu vượt.

Video: Cuộc bám đuổi bạt mạng trên cầu vượt Thái Hà trước tai nạn


Như vậy, đoạn video phản ánh khá rõ hành vi thiếu văn hóa giao thông đang diễn ra khi: Xe sau xin vượt, xe trước không cho vượt, đánh võng chặn xe sau. Xe sau vượt lên chặn đầu. Ẩu đả, thậm chí án mạng đã xảy ra trong những trường hợp như thế này.

Xem clip, có thể thấy rõ, kẻ lái xe camera hành trình có những hành động rất hung hãn, anh chị, côn đồ. Thấy ngay những vi phạm sau đây của kẻ này:

- Phóng xe vượt tốc độ cho phép trên cầu.

- Đòi vượt trên cầu (trong khi Luật Giao thông đường bộ cấm vượt trên cầu).

- Chặn đầu xe khác gây sự trên cầu.

Như vậy, lái xe có gắn camera hành trình đã gián tiếp gây ra tai nạn thảm khốc và phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn này. Cơ quan chức năng cần truy tìm kẻ lái chiếc xe này để điều tra và có kết luận rõ ràng không chỉ lái xe taxi mà cả lái xe có gắn camera hành trình trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Video: Lái xe tự tử sau khi gây tai nạn trên cầu vượt Thái Hà

Nguồn: VOV giao thông

Bạn đọc Quỳnh An

Bình luận
vtcnews.vn