Người tự ứng cử vào BCH Trung ương Đảng: "Tôi tự tin!"

Thời sựThứ Hai, 10/01/2011 06:02:00 +07:00

(VTC News) - Đó là câu trả lời của TS. Nguyễn Xuân Kiên với VTC News. Ông Kiên là người duy nhất tự ứng cử vào BCH TƯ Đảng khoá XI, tính đến 17h ngày 10/1.

(VTC News) - Đó là trả lời của TS. Nguyễn Xuân Kiên - PGĐ Trung tâm Nghiên cứu khoa học nghiệp vụ và Tư liệu, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng thư ký Hội đồng khoa học các ban đảng Trung ương với VTC News trong cuộc phỏng vấn nhanh chiều 10/1. Ông Kiên là người duy nhất tự ứng cử vào BCH Trung ương Đảng khoá XI, tính đến 17h cùng ngày.

Ông Kiên cho biết, trong việc tự ứng cử Ban chấp hành Trung ương khoá XI, ông tự tin vào trách nhiệm của một đảng viên trước Đảng, trước đất nước và nhân dân.

- Phóng viên: Thưa Tiến sĩ Nguyễn Xuân Kiên, xuất phát từ đâu khiến ông quyết định ra ứng cử Ban chấp hành Trung ương khoá XI?

"Tôi muốn đóng góp cho Đảng, Nhà nước có thêm những ý tưởng điều hành vĩ mô nền kinh tế hiệu quả hơn nữa" (Ảnh Phạm Thịnh) 
- Tiến sĩ Nguyễn Xuân Kiên:
Tôi là một người say mê nghiên cứu khoa học, đặc biệt là khoa học kinh tế. Chính vì vậy, khi ra ứng cử Ban chấp hành Trung ương là tôi muốn đóng góp thêm những ý tưởng kinh tế, giúp Đảng, Nhà nước có thêm các ý tưởng điều hành vĩ mô nền kinh tế hiệu quả hơn nữa. Mặt khác, tôi cũng muốn đóng góp thêm vào sự đổi mới trong công tác bầu cử, ứng cử trong nhiệm kỳ Đại hội, tạo ra sự đổi mới cho phương thức lãnh đạo của Đảng.

- Vậy xin ông cho biết, trước khi quyết định ra ứng cử BCH Trung ương, ông có tham vấn ý kiến của ai không và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương nơi ông công tác có ý kiến như thế nào về việc này?

- Trước khi viết đơn tự ứng cử, tôi đã nghiên cứu rất kỹ Điều lệ Đảng, khẳng định trách nhiệm trước Đảng. Tôi hiểu rằng, việc làm của tôi là phù hợp với Điều lệ Đảng. Và để tránh những sự góp ý có thể khiến tôi phân tâm, tôi phải khẳng định được trách nhiệm của mình với tư cách là một đảng viên trước Đảng. Bởi vì, tôi hiểu rằng, cách tiếp cận một vấn đề của mọi người sẽ có sự khác nhau, vì thế tôi ít trao đổi để khẳng định tính nhất quán của mình; tránh sự "đẽo cày giữa đường".

Khi biết tôi ứng cử Ban chấp hành Trung ương, về phía lãnh đạo Ban Tuyên giáo, một cách rất nghiêm túc, các anh ấy đã hỏi tôi có khẳng định việc làm của mình hay không. Tôi khẳng định. Và các anh ấy tôn trọng quyết định của tôi. Cùng với đó, cấp ủy tại địa phương, nơi tôi sinh sống cũng tôn trọng trách nhiệm của một người đảng viên trước vận hội mới của đất nước.

- Ông chuẩn bị cho mình như thế nào trước khi ra ứng cử và nếu được bầu vào Ban chấp hành Trung ương khoá XI thì việc đầu tiên ông sẽ làm trong vai trò một Ủy viên Ban chấp hành Trung ương là gì?

- Đó là những điều tế nhị mà mình không thể nói ra lúc này được, mặc dù trong tư duy thì mình biết mình phải làm gì cho Đảng, cho đất nước và nhân dân; điều đó là đương nhiên, bởi khi viết đơn mình phải biết và phải hiểu mình đang làm gì chứ.

Bình luận
vtcnews.vn