'Người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén có thể sẽ phải mổ não

Thời sựThứ Tư, 23/03/2016 03:45:00 +07:00

"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén sẽ được phẫu thuật mổ não nếu diễn biến xấu.

(VTC News) - "Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén sẽ phẫu thuật mổ não nếu diễn biến sức khoẻ xấu.
Ngày 23/3, tại buổi họp báo, bác sĩ Nguyễn Kim Chung - Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết ông Huỳnh Văn Nén đang được các theo dõi sức khoẻ, dự kiến trong một tuần nữa nếu diễn tiến xấu hơn sẽ phải phẫu thuật mổ.
“Qua kết quả chụp CT (chụp cắt lớp - PV), cho thấy bệnh nhân Huỳnh Văn Nén bị dập não thái dương bên trái và xuất huyết não, đang được theo dõi và điều trị bằng thuốc" - bác sĩ Chung nói.
 Bác sĩ BV Chợ Rẫy đang theo dõi sức khỏe ông Huỳnh Văn Nén ngày 23/3.
Ảnh: Phan Cường

Bác sĩ Phạm Thanh Việt - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết: “Xác định bệnh nhân Huỳnh Văn Nén là nhân vật được xã hội đặc biệt quan tâm, nên các thông tin liên quan sẽ được Giám đốc bệnh viện trực tiếp xử lý”.
Theo bệnh án ban đầu của ông Nén tại bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân nhập viện tối 22/3 trong tình trạng hôn mê, có một số chấn thương bên ngoài ở các vị trí đầu gối, tay, chân, trên đầu có hai vết thương sâu phải khâu. Bệnh viện Chợ Rẫy đang theo dõi tình hình máu tụ trong não, nếu nhiều sẽ phẫu thuật.
Liên quan vụ việc, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, ông Huỳnh Văn Nén là một trường hợp bệnh nhân đặc biệt.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy để nắm tình hình bệnh nhân cũng như chỉ đạo bệnh viện hỗ trợ tối đa cho trường hợp này.

Riêng về viện phí cũng như các vấn đề y tế khác, Bộ trưởng Kim Tiến cũng chỉ đạo hỗ trợ tối đa cho ông Huỳnh Văn Nén để ông được hưởng quyền lợi như người đã có bảo hiểm y tế.

Tiếp nhận thông tin chỉ đạo của Bộ Y tế, Ban Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đã giao cho phòng Công tác xã hội có trách nhiệm tìm hiểu và để xuất phương án cụ thể để hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân.
 Ông Nén vẫn còn lúc tỉnh lúc mê. Ảnh: Phan Cường

Trước đó, chiều 22/3, ông Nén đã mượn xe tay ga hiệu Vision của người bà con gần đó để tập lái trên đường làng gần nhà. Do chưa quen với dòng xe tay ga mới nên ông đã vít ga chạy tốc độ cao, sau đó tự té ngã đầu đập mạnh xuống đất bất tỉnh.
Ông Nén được đi trạm xá, sau đó chuyển lên tuyến huyện nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân được đưa đi bệnh viện Chợ Rẫy trong đêm.
Theo người nhà ông Nén, từ khi ra tù, tinh thần ông có lúc không ổn định, ông vẫn còn ám ảnh những hình ảnh thời gian bị giam giữ, tối ngủ hay mê sảng, giật mình, khó ngủ.
Video cán bộ oan sai, giám đốc công an phải nghỉ việc  
Ông Huỳnh Văn Nén - “người tù thế kỷ” (54 tuổi)- đã phải chịu hai án oan về tội giết người, đều xảy ra tại thị trấn Tân Minh. Trong “kỳ án vườn điều” (xảy ra đêm 18/5/1993, rạng ngày 19/5/1993), ông Nén và 9 bị cáo khác (bên nhà vợ) phải chịu án 5 năm tù giam về tội giết người với vai trò đồng phạm.

Trải qua 12 năm nhưng không tìm được hung thủ, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng. Trong khi đó, ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân trong vụ án “giết bà Bông, cướp nhẫn vàng”.

Sau gần 17 năm ngồi tù, ngày 3/12/2015 ông được TAND tỉnh Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương. Sau khi được minh oan, ông Nén viết đơn gửi VKSND Tối cao đề nghị xử lý hình sự những người đã gây ra án oan cho ông và 9 thành viên trong gia đình vợ.

Ông Nén chỉ rõ điều tra viên, thủ trưởng cơ quan điều tra ký kết luận điều tra, kiểm sát viên, lãnh đạo VKS ký cáo trạng và cả thẩm phán xét xử cấp sơ thẩm đã gây ra nỗi oan ức tày trời cho ông.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn