Người Trung Quốc nuôi tôm ở Nha Trang không trình diện

Thời sựThứ Năm, 07/06/2012 08:23:00 +07:00

4 người này đã rời khỏi khách sạn lưu trú, bất chấp việc lực lượng biên phòng mời lên trụ sở kiểm tra.

Những người này được lực lượng biên phòng phát hiện làm việc không có giấy phép ở một cơ sở nuôi tôm phía bắc Nha Trang (Khánh Hòa). Họ được cơ quan chức năng mời đến trụ sở để kiểm tra nhưng không xuất hiện.

Chiều 6/6, đại tá Hồ Thanh Tùng, Trưởng phòng Trinh sát thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết 4 người này đã rời khỏi khách sạn lưu trú, bất chấp việc lực lượng biên phòng mời lên trụ sở kiểm tra.
Bè cá nuôi của người Trung Quốc ở Cam Ranh. 

4 người Trung Quốc này đang làm việc ở một cơ sở nuôi tôm tại phường Vĩnh Hòa phía bắc Nha Trang. Họ làm chủ yếu khâu kỹ thuật, chuyển giao công nghệ thủy sản, có thị thực thương mại nhưng không có giấy phép lao động.

Theo kiểm tra ban đầu, địa bàn Khánh Hòa có 23 người Trung Quốc hoạt động nuôi trồng và thu mua hải sản trái phép trên các vùng biển. Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu nhóm người này để làm rõ.

Liên quan đến việc người Trung Quốc nuôi cá bè trên vịnh Cam Ranh, chiều 6/6, ông Nguyễn Khiêm, Chánh văn phòng UBND Cam Ranh cho biết, chiều cùng ngày Ủy ban mới có dự thảo về vấn đề người Trung Quốc kinh doanh trên vịnh Cam Ranh.

Văn bản này sẽ được hoàn thiện và báo cáo lên UBND tỉnh ngày 7/6. Ông Khiêm xác nhận, hiện 7 người Trung Quốc hoạt động kinh doanh thủy sản trái phép đã về nước.

Cũng theo ông Khiêm, cuối năm 2009, thực hiện công văn của UBND tỉnh, UBND thị xã Cam Ranh nay là UBND TP Cam Ranh đã ban hành quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về lĩnh vực thương mại, lao động, an ninh và trật tự an toàn xã hội đối với cá nhân, tổ chức tại khu vực biển thuộc vịnh Cam Ranh.

Vào thời điểm đó, đoàn kiểm tra đã ban hành quyết định xử phạt 5 triệu đồng với Công ty Song Phong về hành vi: xây dựng công trình nổi ở vùng nước làm thay đổi nơi cư trú, sinh trưởng, sinh sản mà chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền; buộc khôi phục lại nguyên trạng ban đầu.

Ông Khiêm thừa nhận, trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của công ty này, UBND TP Cam Ranh chưa có sự phối hợp đồng bộ với các ngành của tỉnh và chưa báo cáo, đề xuất UBND tỉnh để có biện pháp giải quyết triệt để. Vì vậy, Công ty Song Phong đã không khôi phục lại hiện trạng ban đầu mà tiếp tục hoạt động tại vùng vịnh Cam Ranh.

Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn