Người Trung Quốc 'cuồng' vì Instagram

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 03/05/2012 12:55:00 +07:00

(VTC News) - Nếu bạn muốn xây dựng một dịch vụ ăn khách, hãy hướng tới Trung Quốc bởi đây là đất nước đông dân nhất trên thế giới.

(VTC News) - Nếu bạn muốn xây dựng một dịch vụ ăn khách, hãy hướng tới Trung Quốc bởi đây là đất nước đông dân nhất trên thế giới với hơn 1 tỷ người.

Tháng 3/2012 Instagram đã giới thiệu phiên bản cập nhật của mình, thêm tính năng tương tác chia sẻ hình ảnh với dịch vụ microblog của Trung Quốc là Sina Weibo.

Hiện tại, hơn 100.000 bức ảnh đã được tải lên Instagram bắt nguồn từ Trung Quốc, đây là con số khá ấn tượng khi mà Instagram vẫn chưa làm nhiều điều để thúc đẩy sự hiện diện của mình tại đây.

Hàng trăm nghìn bức ảnh đã được chia sẻ lên Sina Weibo từ Instagram - ảnh: WSJ

Trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh dành cho mobile này, hơn 133.000 ảnh được dãn nhán 'Trung quốc', tuy nhiên có thể rất nhiều hình ảnh tương tự không hề dãn nhãn như vậy.

Kevin Systrom chưa có ý định mở văn phòng nào của mình tại quốc gia châu Á, nhưng anh nên suy nghĩ về điều này sớm.

Trong khi Facebook bị hạn chế và khó có thể truy cập được từ Trung Quốc theo cách thông thường, thì người dùng Trung Quốc lại thoải mái dùng Instagram.

Chúng ta nên biết rằng, Google, eBay và rất nhiều hãng lớn khác muốn vào "làm ăn" tại Trung Quốc, nhưng không thành công như mong đợi và Mark Zuckerberg của Facebook cũng vậy.

Tuy nhiên, Instagram đang được người dân Trung Quốc đón nhận một cách đầy hào hứng, trong khi mạng xã hội này đã bị thâu tóm bởi Facebook.

Instagram có thể coi như là sự có mặt gián tiếp của Facebook trên thị trường được thèm muốn nhất thế giới, dường như bạn đã từng thắc mắc tại sao Facebook mua Instagram với cái giá lên tới 1 tỷ USD?

Mỗi ngày đều có một câu trả lời cho bạn, gói gọn lại một câu là 'Facebook bỏ một số tiền để kiếm được nhiều hơn số tiền mà họ đã bỏ ra ban đầu để mua Instagram'.

Một số hình ảnh được chia sẻ lên mạng Instagram tại Trung Quốc:

Cường Cao

Bình luận
vtcnews.vn