Người "tố" Hồng Ánh cướp chồng chính thức lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 31/03/2011 09:30:00 +07:00

Sau status đầy bức xúc về ứng cử viên Đại biểu QH - diễn viên Hồng Ánh Lương Hoàng Anh đã chính thức lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình xung quanh vấn đề này.

Sau khi status đầy bức xúc về ứng cử viên Đại biểu QH - diễn viên Hồng Ánh - của Lương Hoàng Anh trên trang Facebook cá nhân bị tung lên báo mạng làm dậy sóng dư luận suốt một tuần qua, Lương Hoàng Anh đã chính thức lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình xung quanh vấn đề này.

- Tại sao chị lại viết một status đầy bức xúc về Hồng Ánh như vậy?

 
- Trước đây tôi rất ngưỡng mộ diễn viên Hồng Ánh. Cho đến khi đọc bài báo cô ấy khoe cuộc tình 6 năm và có 3 năm góp gạo thổi cơm chung trước khi cưới trên một tạp chí, thì tôi rất ngỡ ngàng và thất vọng.

Khi thấy cô ấy ứng cử Đại Biểu Quốc Hội thì tôi không thể im lặng. Vì thế tôi đã lên trang nhật ký cá nhân của tôi để chia sẻ suy nghĩ với bạn bè, như những bàn luận hết sức riêng tư, chứ tôi không "phơi bày" ở đâu cả. Đó là một câu nói được viết trên status (mục chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của chủ nhân), chứ không phải là một entry (bài viết) như các trang mạng đề cập. Việc họ vào trang Facebook cá nhân của tôi copy những tư liệu, hình ảnh riêng tư của cá nhân tôi để đăng lên báo cũng nằm ngoài kiểm soát của tôi. Khi biết việc này tôi đã phải lập tức xóa hết status đó.

- Theo chị thì để trở thành Đại biểu Quốc hội thì cần phải có những tiêu chuẩn nào?

- Từ trước đến nay, việc văn nghệ syĩ tham gia ứng cử vào Quốc Hội là việc rất bình thường. Khi ra ứng cử, các ứng viên đều được công khai đánh giá năng lực, bản lĩnh chính trị và tư cách đạo đức. Chỉ những người tài năng, nhân cách đạo đức sáng ngời mới xứng đáng đại diện cho tiếng nói của nhân dân tại Quốc Hội, ví dụ như cô Trà Giang (ĐBQH khoá V, VI, VII), nhà văn Tô Hoài (ĐBQH khóa VII, VIII), nhà sử học Dương Trung Quốc (ĐBQH khóa XI, XII). Bên cạnh đó, muốn trở thành một đại biểu tại Quốc Hội, cần phải xem xét cá nhân đó có sống và làm việc theo pháp luật hay không, có bản lĩnh chính trị đủ để vững vàng trước mọi cám dỗ hay không. Vì đại biểu QH là người sẽ thay mặt nhân dân góp ý và kiểm tra bộ máy hành pháp, lập pháp của đất nước.

- Như vậy chị nghĩ rằng diễn viên Hồng Ánh chưa xứng đáng trở thành Đại Biểu QH khoá 13?

- Tôi thấy việc Hồng Ánh ứng cử cũng phản ánh chính sách hết sức cởi mở của Đảng nhằm đa dạng hóa thành phần đại biểu, và đảm bảo tiếng nói của toàn dân.

Tuy nhiên, cô ấy có khả năng diễn xuất khác với cô ấy sẽ có khả năng làm chính trị. Là một người phụ nữ từng trải qua những sóng gió trong tình yêu và hôn nhân, tôi có thể thông cảm được với sự yếu đuối trong tình cảm của Hồng Ánh. Nhưng dù có yếu đuối trong tình cảm đi nữa, tôi cũng chưa bao giờ coi thường dư luận và làm bất cứ điều gì trái với luật hôn nhân gia đình.

Nếu một người muốn đại diện cho tiếng nói của nhân dân thì phải đặt lợi ích của nước nhà lên trên lợi ích cá nhân, và khi phải đối mặt với dục vọng và vật chất thì phải có đủ bản lĩnh để vượt qua. Điều đó phải được chứng tỏ bằng hành động và lối sống thường ngày. Nếu một người mà chuyện của mình, mình có toàn quyền quyết định, còn không dám nói lên sự thật thì người đó có sẵn sàng đấu tranh cho sự thật vì nhân dân hay không?
 
 
- Chị không sợ diễn viên Hồng Ánh kiện chị vì tội xâm phạm đời tư ư?

- Tôi nghĩ tôi đã làm đúng trách nhiệm công dân khi nói lên sự thật về những trăn trở của mình. Giữa những cá nhân với nhau, chúng ta vẫn thường dĩ hòa vi quý, nhưng đứng trước vấn đề chung của đất nước, tôi nghĩ rằng nói lên sự thật và lắng nghe sự thật là điều cần được tôn trọng.

- Hôn nhân của chị đổ vỡ, một trong những nguyên nhân đó là do sự có mặt của người thứ 3. Phải chăng vết thương đó thật sự vẫn chưa lành khiến chị "bùng nổ"?

- Hôn nhân đổ vỡ cho tôi nhiều bài học quý giá, giúp tôi biết thương yêu và trân trọng hơn hạnh phúc mình đang có.

Là người phụ nữ cũng lận đận trong hôn nhân, nên tôi hiểu mọi việc không phải như mình muốn. Và dù không còn nguỡng mộ diễn viên Hồng Ánh, tôi vẫn mong cô ấy có cuộc sống hạnh phúc.

Nhưng công tư không thể lẫn lộn. Việc nước phải quan trọng hơn việc nhà, nên là một cử tri, tôi không hình dung được Luật Hôn Nhân Gia Đình sẽ phải sửa đổi thế nào, để một nữ Đại Biểu Quốc Hội có thể sống chung với chồng nguời khác trong khi chờ đợi anh ta ly dị vợ để hợp thức hóa "thủ tục cuối cùng"?

Theo TP

Bình luận
vtcnews.vn