Người tình xinh đẹp của cựu Thủ tướng Nga lần đầu lên tiếng

Thế giớiThứ Ba, 03/03/2015 07:11:00 +07:00

Người mẫu xinh đẹp Anna Duritskaya, bạn gái của cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov lần đầu lên tiếng về vụ ám sát ông đêm 27/2, NBC News đưa tin.

(VTC News) - Người mẫu xinh đẹp Anna Duritskaya, bạn gái của cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov lần đầu lên tiếng về vụ ám sát ông đêm 27/2, NBC News đưa tin.

Cô gái khẳng định không nhìn thấy thủ phạm khi bạn trai mình bị bắn lúc họ đang đi trên cây cầu gần Điện Kremlin đêm 27/2 vừa qua.

Anna nói với kênh truyền hình Dozhd cô không nhận ra bất cứ điều gì đáng ngờ khi 2 người ăn tối tại một nhà hàng nhìn ra Quảng trường Đỏ. Cô cũng không biết có ai đi theo khi đang trên đường về căn hộ của ông Nemtsov bên kia sông.
Người mẫu xinh đẹp Anna Duritskaya
Người mẫu xinh đẹp Anna Duritskaya 
Anna nói: "Tôi không muốn trả lời các câu hỏi về những gì đã xảy ra trên cầu. Tôi không muốn nói về chuyện này. Tôi đang ở trong tình trạng tâm lý hoảng loạn và không biết phải nói gì. Tôi không thấy ai, không thể biết sát thủ đến từ đâu vì chúng ở sau lưng".

Ông Nemtsov bị bắn nhiều lần và chết ngay lập tức trong vụ ám sát bằng súng xảy ra ngay gần Điện Kremlin. Hàng chục ngàn người Nga diễu hành qua Matxcơva vào ngày 1/3 để tưởng niệm cựu Phó Thủ tướng.

Trong khi đó, Anna cho biết cô đã bị tạm giữ thường xuyên kể từ khi vụ ám sát xảy ra và có lẽ sẽ không thể tham dự đám tang Nemtsov vào ngày 3/3.

Các nhà chức trách Nga vẫn đang ráo riết truy tìm hung thủ giết hại dã man cựu Phó thủ tướng Nga Nemtsov. Đã có 2 nhân chứng quan trọng đã đứng ra mô tả những kẻ thực hiện vụ sát hại, những phác thảo đầu tiên về thủ phạm đã được thực hiện.

Tổng thống Putin đã ra lệnh cho ủy ban điều tra, Bộ Nội vụ và lực lượng An ninh nội địa tìm ra nguyên nhân vụ sát hại ông Boris Nemtsov. Tổng thống Nga khẳng định vụ giết người này rất 'ghê tởm' và có thể được thực hiện theo một hợp đồng ám sát.

Theo Sputnik, Ủy ban điều tra Nga đang liên kết một số sự kiện với vụ ám sát, đó có thể liên quan tới những gì đang xảy ra ở Ukraine, tới vụ xả súng ở tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo hoặc hoạt động kinh doanh của ông Nemtsov.

Tùng Đinh
(theo NBC News)
Bình luận
vtcnews.vn