Người tiêu dùng tá hỏa khi miếng thịt lợn phát sáng trong đêm

Kinh tếThứ Bảy, 23/01/2016 10:51:00 +07:00

(VTC News) - Miếng thịt lợn được mua ở chợ phát sáng trong đêm tối khiến người tiêu dùng hoang mang, giật mình.

(VTC News) - Miếng thịt lợn được mua ở chợ phát sáng trong đêm tối khiến người tiêu dùng hoang mang, giật mình.
Một người phụ nữ ở Đạt Châu (Tứ Xuyên, Trung Quốc) hốt hoảng khi phát hiện miếng thịt lợn mua ở chợ gần nhà phát sáng đáng sợ. Theo lời người phụ nữ này, khi mua tại quầy hàng, người bán cam kết chất lượng, không có vấn đề gì đáng lo ngại. Chính vì vậy, bà quyết định mua 5kg thịt lợn để chế biến cho cả gia đình.
 
Sau khi đưa về nhà, bà đã rửa sạch và đặt trong bát cho thêm chút muối để ướp. Tuy nhiên, đêm hôm đó, khi tỉnh dậy đi vệ sinh thì thấy ánh sáng phát ra từ chiếc bát đựng thịt. Không tin vào mắt mình, cứ ngỡ chỉ là ảo giác. Bà đưa câu chuyện kể lại với chồng và con gái. Qua mạng Internet, cô gái đọc được thêm các câu chuyện khác về một số trường hợp mua phải thịt lợn phát sáng.
 
Ngày hôm sau, bà đóng toàn bộ cửa sổ, kéo rèm kín để kiểm tra thực hư vấn đề này. Khi căn phòng tối om, bà giật mình thấy miếng thịt lợn phát ánh sáng xanh le lói. Bà đã nhờ con gái dùng điện thoại chụp lại các bức ảnh kỳ lạ để báo cáo với phóng viên.
 
Phát hiện sự việc bất thường nên người phụ nữ này quyết định không dùng 5kg thịt đã mua để chế biến thành món ăn. Theo lời người phụ nữ nói trên, số thịt trên được mua với giá 13,5 tệ/kg. Khi nghe người bán cam kết chất lượng nên bà đã mua 5kg để ăn dần chứ không biết được chất lượng thực sự bên trong.
Phóng viên một tờ báo địa phương đã đến tận nơi và phát hiện thịt phát ánh sáng xanh lờ mờ khi để trong bóng tối. Phóng viên đã liên lạc với đường dây nóng của cơ quan thực phẩm Đạt Châu. Nhân viên cơ quan này cho biết, có thể lợn đã ăn phụ gia có chứa phốt pho. Sự tồn dư của phốt pho khiến cho miếng thịt phát sáng vào ban đêm. 


Nghi Dung

Bình luận
vtcnews.vn