Người thân U19 Việt Nam sôi sục vì các con

Thể thaoThứ Hai, 30/12/2013 01:57:00 +07:00

Cơn sốt giải bóng đá U19 Quốc tế 2014 đang lên đến đỉnh điểm.

Cơn sốt giải bóng đá U19 Quốc tế 2014 đang lên đến đỉnh điểm. Đương nhiên, những người quan tâm nhất đến đội U19 Việt Nam là các thành viên trong gia đình, bạn bè và người thân của các tuyển thủ…


Tất cả vì con trai

Còn gần 1 tuần nữa, trái bóng giải bóng đá U19 Quốc tế 2014 mới lăn trên sân Thống Nhất nhưng hôm qua, chúng tôi đã nhận rất nhiều cuộc điện từ người thân của các cầu thủ U19 Việt Nam hỏi thăm về giải đấu cũng như tình hình chuẩn bị của đội nhà.

Trung vệ Trần Hữu Đông Triều của U19 Việt Nam

Ông Trần Hữu Xuân (bố của trung vệ Trần Hữu Đông Triều) cho biết: “Đây là lần đầu tiên U19 Việt Nam ra mắt khán giả nhà. Chính vì vậy, không chỉ riêng tôi mà có lẽ tất cả các CĐV của bóng đá Việt Nam đang rất chờ đợi giải đấu này. Tôi được biết, đây cũng là lần đầu các cầu thủ của chúng ta được thi đấu với các đội bóng trẻ danh tiếng trên thế giới nên chắc chắn giải đấu này sẽ vô cùng hấp dẫn. Điều quan trọng, đây cũng là một dịp để các cầu thủ được cọ xát học hỏi thêm kinh nghiệm…”.

Cũng theo ông Xuân, trước sự kiện này, cả gia đình ông sẽ từ xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vào TP.HCM để cổ vũ cho U19 Việt Nam và tất nhiên là cho cả cá nhân Đông Triều, niềm tự hào của gia đình và cả địa phương nữa.

Tương tự, cả gia đình của tiền vệ Đức Huy sẽ đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM để trực tiếp xem các trận đấu của U19 Việt Nam. Đức Huy cho biết: “Khi nghe tin giải đấu này, bố mẹ và anh chị em tôi rất háo hức. Hiện tại, cả gia đình tôi đã đặt vé vào Sài Gòn và sẽ đến sân để xem tất cả các trận đấu của U19 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ không chỉ đối với tôi, mà với cả đội U19 Việt Nam”.

Điểm tựa tinh thần

Thứ hạng của U19 Việt Nam ở giải U19 Quốc tế

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thắng, thua không quan trọng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến


Trung vệ Đông Triều chia sẻ: “Từ khi gia nhập Học viện HAGL – Arsenal JMG cho đến nay, có lẽ đây là lần đầu cả gia đình được trực tiếp chứng kiến tôi thi đấu. Biết cả nhà vào cổ vũ, tôi rất vui. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy hồi hộp và một chút áp lực! Nhưng nhận được sự cổ vũ của các khán giả và cả gia đình thân yêu từ trên khán đài, chắc áp lực đó sẽ qua nhanh”.

Tất nhiên, người thân của các cầu thủ đang sinh sống tại TP.HCM cũng sôi sùng sục! Trung vệ Ksor Úc cho biết: “Quả thật, chưa bao giờ tôi lại thấy khó xử như lúc này. Khi hay tin tôi và các đồng đội thi đấu tại TP.HCM, rất nhiều bạn bè và người thân của gia đình gọi điện xin vé. Tôi không biết trả lời thế nào bởi mỗi cầu thủ chỉ được nhận 4 vé/trận đấu. Tôi đã liên hệ mua thêm vé nhưng xem chừng rất khó…”.

Việc kiếm vé cho người thân đang khiến các cầu thủ bối rối. Hậu vệ Lê Văn Sơn bộc bạch: “Hiện tại, tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi từ người thân nhờ mua vé. Tôi đã dạm hỏi nhiều nơi nhưng thấy khó quá. Hy vọng tôi sẽ mua thêm được ít vé ở thời gian tới. Cũng nói thật, tôi đang rất háo hức, bởi chưa bao giờ tôi lại nhận được sự quan tâm của người thân, thậm chí là của cả họ tộc, như lúc này”..

Rõ ràng, giải bóng đá U19 Quốc tế 2014 không chỉ là nơi hội ngộ của các CĐV Việt Nam mà còn là nơi hẹn hò của nhiều người thân các cầu thủ U19 Việt Nam. Đó là một hiện tượng xưa nay hiếm của bóng đá Việt Nam! Đây cũng là tín hiệu vui bởi khi có điểm tựa là gia đình, chắc chắn các cầu thủ sẽ có sự quyết tâm cao nhất.

U19 Việt Nam, một hiện tượng

Không chỉ nhận được sự quan tâm của dư luận trong nước, mà các cầu thủ U19 Việt Nam còn nhận sự quan tâm từ nước ngoài. Tiền vệ Lee Nguyễn đang thi đấu ở Mỹ đã chia sẻ: “Tôi nghe nói nhiều về U19 Việt Nam. Hy vọng lứa cầu thủ này sẽ đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới!”.

Thứ hạng của U19 Việt Nam ở giải U19 Quốc tế

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thắng, thua không quan trọng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến



Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn