Người thân chị Huyền nói gì về mức án vụ Cát Tường?

Pháp luậtThứ Bảy, 06/12/2014 07:52:00 +07:00

Sau phiên tòa xét xử, gia đình nạn nhân chia sẻ mức án 19 năm tù đối với bị cáo Tường là chấp nhận được nhưng mức bồi thường không thỏa đáng nên sẽ xem xét

Sau phiên tòa xét xử, gia đình nạn nhân chia sẻ mức án 19 năm tù đối với bị cáo Tường là chấp nhận được nhưng mức bồi thường không thỏa đáng nên sẽ xem xét kháng cáo phần này.

Ngày 5/12, HĐXX tuyên Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù với 2 tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể. Khánh 33 tháng tù tội Xâm phạm thi thể và Trộm cắp tài sản. Đồng thời buộc bị cáo Tường bồi thường gần 600 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.
Ông Nguyễn Văn Viễn trao đổi với phóng viên sau phiên xử.
Ông Nguyễn Văn Viễn trao đổi với phóng viên sau phiên xử. 
Chiều muộn, khi sân tòa hắt bóng đèn đường, mẹ của bị cáo Khánh còn đứng ngơ ngác. Lúc này, con trai bà và Tường được dẫn giải nhanh ra xe phạm nhân trở về trại giam.

Trước đó, chia sẻ với phóng viên, ông Lê Văn Viễn (cha của nạn nhân vụ thẩm mỹ Cát Tường) nói: "Mức án 19 năm là chấp nhận được nhưng mức bồi thường không thỏa đáng, gia đình sẽ kháng cáo".

Bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ của nạn nhân) cho rằng những người thực sự có liên quan lẽ ra phải chịu hình phạt thích đáng. "Mai là người đóng vai trò quan trọng thủ tiêu chứng cứ nhưng không bị liên đới vì Tường không bị truy tố tội Giết người", bà Hiền bộc bạch.

Cùng quan điểm trên, anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) nói tòa án đưa ra phán quyết 19 năm tù đối với Nguyễn Mạnh Tường là mức án cao nhất ở khung hình phạt đã thể hiện sự răn đe, nghiêm minh. Tuy nhiên, tòa tuyên Tường có trách nhiệm cấp dưỡng (1 triệu đồng/người/tháng) đối với các con anh là không phù hợp với thực tế hiện này.

Đứng ở góc độ người bị hại, anh Huy mong muốn những người liên quan che giấu hành vi phải được xem xét. "Tôi tin vào sự công minh của những người thực thi pháp luật", anh Huy chia sẻ.

Nhắc đến vai trò của bà Nguyễn Thị Hằng (vợ của Tường, người trực tiếp đi cùng với chồng ném xác) trong vụ án này, anh Huy cho rằng việc tòa không truy cứu trách nhiệm hình sự là đã thể hiện sự nhân đạo, tình người.

Theo Đỗ Mến/Zing
Bình luận
vtcnews.vn