Người thân bị hại doạ 'xử' kẻ giết người, toà náo loạn

Pháp luậtThứ Sáu, 22/05/2015 11:14:00 +07:00

Phiên xử của toà án tỉnh Bình Phước nhiều lần phải ngừng vì những tiếng la ó, đòi hành hung bị cáo của những người dự khán.

Phiên xử của toà án tỉnh Bình Phước nhiều lần phải ngừng vì những tiếng la ó, đòi hành hung bị cáo của những người dự khán, lực lượng cảnh sát được tăng cường, lập hai hàng rào trước mặt HĐXX khi toà tuyên án.

Ngày 21/5, phòng xử của toà án tỉnh Bình Phước kín người tham dự phiên xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Linh (23 tuổi) phạm tội Giết người. Cả trăm người trong gia đình bị hại có mặt, mang theo di ảnh người quá cố.

Quá trình xét xử, vài lần những người trong phòng xử la ó, đòi hành hung bị cáo khiến toà phải tạm dừng làm việc để ổn định trật tự. Đỉnh điểm là sau khi đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo mức án 10-11 năm tù, nhiều người đã đứng lên đập bàn, chửi bới khiến khán phòng trở lên náo loạn.

Hai lớp cảnh cảnh sát dàn ngang trước mặt HĐXX khi toà tuyên án. Ảnh: Chế Bắc 

Vì tình trạng bất ổn, cơ quan chức năng đã phải tách người nhà bị cáo để bảo vệ riêng, đồng thời điều động hơn 30 cảnh sát dàn hàng ngang đảm bảo an ninh trong và ngoài phiên xử.

Theo cáo trạng, trưa 13/9/2014, Linh mang thiệp đến mời Trung (23 tuổi) đi dự đám cưới và được người này rủ ra quán ăn nhậu cùng nhóm bạn. Thấy con đi lâu, mẹ của Linh đến quán gọi con về. Trung sau khi năn nỉ xin cho bạn ở lại nhậu tiếp không được, đã văng tục với mẹ của Linh.

Về đến nhà, biết Trung nói hỗn với mẹ, Linh gọi điện, đề nghị bạn đến xin lỗi nhưng anh này thách thức "ra quán nhậu nói chuyện". Đến nơi, hai bên xảy ra cự cãi, Linh đã rút dao đâm chết Trung.

Kết thúc phiên xử, toà tuyên phạt Linh 12 năm tù.

Nguồn: Chế Bắc (Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn