Người phụ nữ Tuy-ni-di mang thai 12 đứa trẻ

Sức khỏeThứ Năm, 20/01/2011 01:32:00 +07:00

(VTCNews) - Cô và chồng cô hy vọng sẽ có sáu đứa con trai và sáu đứa con gái.

(VTCNews) - Cô và chồng cô hy vọng sẽ có sáu đứa con trai và sáu đứa con gái.

Một người phụ nữ Tunisia được phát hiện có thai tới 12 bào thai. Người phụ nữ giấu tên này đã tiết lộ rằng việc mang thai đối với vợ chồng cô thực sự là một tin vui lớn vì trước đó cô đã bị sẩy thai 2 lần.

Sơ đồ kết quả của quá trình thụ thai của người phụ nữ Tuy-ni-di này 


Cô và người chồng hy vọng sẽ có sáu đứa con trai và sáu bé gái. Hiện, người phụ nữ này ước tính đã mang thai được chín tháng và đang trong thời gian chờ sinh con.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã chỉ trích mạnh mẽ trải nghiệm của người phụ nữ này. Họ chỉ trích bác sĩ chăm sóc sức khỏe của người mẹ này.

Người mẹ này cho biết muốn sinh con tự nhiên và ngay lập tức được bế những đứa trẻ này. Tuy nhiên các chuyên gia nói rằng điều này là không thể. Marwan, đang làm giáo viên tại một trường học ở Gafsa, phía tây của thủ đô Tunis, cho biết việc mang thai 12 em bé quả là một phép lạ.

"Lúc đầu, tôi nghĩ rằng vợ tôi mang thai hai đứa bé nhưng hóa ra thai nhi nhiều hơn dự đoán rất nhiều" -Marwan nói theo trích dẫn của trang Telegraph.co.uk.

Theo Simon Fisher, chuyên gia sinh sản tại Đại học Oxford, tình trạng mang thai như vậy là rất đáng sợ. Ông nói rằng khi mang thai như vậy xảy ra vì các cặp vợ chồng bỏ qua lời khuyên của bác sĩ bằng cách thực hiện việc thụ thai trong quá trình điều trị về sinh sản.

"Cơ hội sống sót của thai nhi là rất nhỏ. Có lẽ một số các bào thai sẽ sống mà không gặp bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe. Nhưng chúng cũng có nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng", Fisher cho biết thêm.

Tình trạng này trước đây cũng xảy ra đối với một người phụ nữ Mỹ, Nadia Sulaiman, nhưng số lượng thai nhi không nhiều như của người phụ nữ Tunisia này. Vào tháng 1/2010, cô đã sinh hạ thành công 8 em bé từ kết quả của chương trình thụ tinh nhân tạo.

Sau đó, vào tháng 5 năm ngoái, một phụ nữ Anh, Nuala Conway, đã sinh ra sáu em bé bao gồm 4 bé gái và 2 bé trai. Nhưng tháng trước, 1 bé gái và 2 bé trai đã qua đời.

Năm 1996, một phụ nữ Anh có tên Mandy Allwood, cũng sinh 8 sau khi uống thuốc tăng khả năng sinh sản.
Mandy đã được các bác sĩ đề nghị phá một số thai nhi, vì sự an toàn cho bà mẹ và các thai nhi khác nhưng cô đã từ chối. Và kết quả là 8 em bé bao gồm sáu trai và hai gái, sinh ra trong suốt ba ngày và tất cả đã chết chỉ trong hơn một giờ.







ĐH
(Theo Vivanews)
Bình luận
vtcnews.vn