Người phụ nữ thoát chết nhờ chó thông minh

Sức khỏeChủ Nhật, 28/10/2012 07:43:00 +07:00

(VTC News) - “Với tôi Spirit là một anh hùng và người bạn đồng hành tốt nhất. Nếu không có nó có lẽ giờ này tôi đã chẳng thể được tiếp tục sống nữa."

(VTC News) - Ngày hôm qua, Dorothy Davidson, một người phụ nữ Mỹ, liệt nửa người, bị trượt chân và té ngã trong nhà vệ sinh khi cô đang cố tự đi vệ sinh.

Khi Dorothy bị ngã, trong nhà chỉ có duy nhất bà và chú chó Spirit. Mặc dù cố gắng để đứng dậy, nhưng lúc đấy toàn cơ thể bà đau nhức và không thể tự đứng dậy.

Thật may mắn, lúc đó bà nhìn thấy chú chó Spirit chạy đến ngay chỗ điện thoại, để gọi xe cấp cứu đến.

Vẻ mặt Dorothy hiện rõ niềm tự hào về chú chó thân yêu của mình khi kể lại câu chuyện:

“Khi tôi bị ngã trong nhà tắm, tôi  rất yếu, dù cố gắng bò ra đến phòng khách để gọi xe cấp cứu nhưng tôi lại không thể với tới điện thoại đặt trên bàn.”

“Đúng lúc đó Spirit chạy lại gần chiếc điện thoại dùng chân để bấm số gọi xe cấp cứu. Sau khi gọi điện thoại xong, nó chạy đến nằm cạnh tôi chờ tới khi xe cấp cứu tới.”

“Với tôi Spirit là một anh hùng và người bạn đồng hành tốt nhất. Nếu không có nó có lẽ giờ này tôi đã chẳng thể được tiếp tục sống nữa."

Spirit là một chú chó đặc biệt đã gửi đến tổ chức huấn luận chó ở Florida để được huấn luyện các kỹ năng cơ bản nhằm hỗ trợ những người bệnh kể từ khi Dorothy mắc bệnh.

Những chú chó tham gia khóa huấn luyện này được đào tạo để hỗ trợ những người già hay các bệnh nhân khó khăn khi vận động.

Chúng sẽ cảnh báo cho chủ của mình khi có người ở trước cửa nhà, có chuông điện thoại hay khi các thiết bị báo cháy bị tắt.

Dorothy chia sẻ “Được chính chú chó mình yêu thương chăm sóc cứu sống thật là điều đáng ghi nhớ nhất trong cuộc đời tôi".

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn