Người phụ nữ nghèo vay lãi ngân hàng nuôi trẻ bị bỏ rơi, xây nghĩa trang cho hài nhi xấu số

Thời sựThứ Tư, 08/03/2017 17:23:00 +07:00

Mặc dù gia cảnh khó khăn nhưng chị Thủy vẫn vay lãi ngân hàng lấy tiền nuôi dưỡng những đứa trẻ bị bỏ rơi, cưu mang những nữ sinh trót dại mang bầu và xây nghĩa trang chôn cất xác hài nhi xấu số.

Ngược dòng về miền tây Nghệ An, dọc theo quốc lộ 7 khoảng chừng 100km, chúng tôi tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1977, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An).

Cũng từng nghĩ tới chuyện lập gia đình, nhưng do nhiều biến cố xảy ra nên giờ đây chị Thủy vẫn phòng không gối chiếc một mình.

IMG_8867

Chị Nguyễn Thị Thủy, người phụ nữ giàu lòng nhân ái.

Theo lời kể của người phụ nữ đôn hậu này thì khi chị đến tuổi dựng vở gả chồng cũng là lúc mẹ già lâm bệnh trọng, các anh chị đều đã có gia đình, phải lo cuộc sống riêng nên không ai chăm sóc. Chị Thủy đành gác chuyện trăm năm để chăm mẹ.

Không lâu sau, mẹ chị qua đời. Nhiều người động viên chị lo cuộc sống mới nhưng nhìn cha già mắt yếu, chân run, người con gái hiếu thảo lại không nỡ đi lấy chồng. Thời gian cứ thế thoi đưa, tuổi xuân của chị cũng đi qua lúc nào không hay biết.

IMG_8904

Bé Hoài Thu Và Trần An được chị chăm lo và yêu thương như ruột thịt.

Cách đây 6 năm, trong một lần đến bệnh viện thăm người họ hàng, chị Thủy tình cờ gặp một cô bé mang đồng phục học sinh đang rụt rè tìm phòng phá thai. Nhìn khuôn mặt non nớt với vẻ lo lắng của cô bé, chị Thủy lân la dò hỏi.

Cô bé tên Linh, đang học lớp 10 nhưng trót dại mang thai với người yêu nên nói dối bố mẹ là đi kiếm việc làm rồi vào viện phá thai. Biết cái thai đã 5 tháng, chị Thủy ra sức can ngăn cô bé rồi đưa về nhà chăm sóc, đợi ngày sinh nở.

IMG_8920

Hiện tại hai bé đã gần 4 tuổi, đã bắt đầu biết giúp mẹ Thủy phụ việc nhà.

Cuộc sống của chị vốn đã khó khăn nay phải nuôi thêm một cô gái bụng mang dạ chửa nên lại càng bí bách. Nhưng chị vẫn chăm sóc Linh đến ngày "mẹ tròn con vuông", đoàn tụ với gia đình.

Giữa năm 2012, chị Thủy lại cưu mang thêm một cô gái 19 tuổi, tên Oanh, cũng vì yêu đương trong thời đang đi học, nên dại dột mang bầu.

Khi Oanh gần đến ngày sinh nở, người dân trong làng đi đánh bắt cá ngoài sông Lam phát hiện một đứa trẻ sơ sinh vẫn còn đỏ hỏn nằm trong hộp xốp bị sóng đánh dạt vào bờ.

12742092_1564029540590108

Cả Thu và An đều được xóm làng yêu thương vì thông minh và lễ phép.

Nhân đồ dùng chuẩn bị cho Oanh đi bệnh viện sinh con, chị Thủy lấy dùng luôn cho đứa trẻ bị bỏ rơi rồi mang đứa bé về nuôi đặt tên là Hoài Thu và khai sinh theo họ của mình.

Không lâu sau, Oanh hạ sinh được một bé trai kháu khỉnh đặt tên là Nguyễn Trần An, lấy họ của cả hai mẹ. Khi An vừa tròn một tháng tuổi, Oanh để đứa bé cho chị Thủy chăm sóc rồi đi lo cuộc sống riêng.

IMG_8934

Đối với chị Thủy, làm cho người khác hạnh phúc thì bản thân mình cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Vì quá khó khăn nên để có tiền mua sữa, thuốc thang lo cho các con, chị Thủy phải vay ngân hàng 30 triệu rồi cố gắng chăn nuôi, trồng trọt trả nợ dần. Nhờ chịu thương chịu khó, đến nay, cũng đã trả được gần nửa số tiền.

Dù gia cảnh khó khăn nhưng chị Thủy vẫn dành một phần đất làm nghĩa trang chôn cất những hài nhi xấu số. Tính đến nay, nghĩa trang của chị Thủy đã chôn cất khoảng hơn 100 thai nhi bị chính cha, mẹ chúng từ bỏ.

11973_1585757081750687_3687461067335456919_n

 Phần nghĩa trang chị Thủy dành để chôn cất các thai nhi xấu số.

“Cả xóm này ai chẳng biết sự hi sinh và chịu khó của o Thủy. Ban đầu, mọi người cũng hơi e dè vì thấy o Thủy cứ dắt mấy đứa học sinh mang bầu về nuôi rồi chăm sóc, nghĩ o ấy bị “điên” mới làm vậy. Nhưng sau, hểu được việc làm ý nghĩa của o Thủy, xóm giềng cũng đồng tình ủng hộ”, chị Lan, hàng xóm chị Thủy chia sẻ.

* Tên các mẹ đơn thân đã được thay đổi.

Video: Em bé bị bỏ rơi ở ngoài quán phở được cha mẹ nhận lại

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn