Người phụ nữ mãn kinh ở tuổi 12

Sức khỏeThứ Tư, 11/05/2011 01:29:00 +07:00

(VTC News) - Hội chứng hiếm gặp khiến cho người phụ nữ này phải trải qua thời kỳ mãn kinh sớm và không thể thụ thai tự nhiên.

(VTC News) - Hội chứng hiếm gặp khiến cho người phụ nữ phải trải qua thời kỳ mãn kinh sớm và không thể thụ thai tự nhiên.

Trở thành một người mẹ là một giấc mơ đối với nhiều phụ nữ, trong đó có cả Sarah Johnson, 27 tuổi. Trong vòng bảy năm sau khi kết hôn, cô đã làm mọi điều, kể cả tìm kiếm hỗ trợ từ tế bào trứng từ ngân hàng trứng để có thể có con.

Sarah Johnson và chồng

Khác với nhiều người phụ nữ nói chung, thời kỳ mãn kinh thường xảy ra ở tuổi trung niên, Sarah Johnson lại trải qua thời kỳ mãn kinh từ khi 12 tuổi.

Sarah John bị hội chứng Mosaic Turner bẩm sinh khiến chu kỳ sinh sản của cô vận hành nhanh hơn so với những người khác. Tình trạng y tế hiếm gặp này khiến cô bị mãn kinh sớm và không thể thụ thai tự nhiên.

Cùng với chồng, Vincent, 32 tuổi, Sarah đã thử nhiều cách khác nhau để có thể có thai. Tuy nhiên, tất cả đều không thành công. Giữa lúc tuyệt vọng đó, hai vợ chồng cô đã hy vọng có một người phụ nữ sẽ hiến tặng trứng cho họ.

Năm ngoái, các cặp vợ chồng này đã gặp được người hiến trứng là một phụ nữ vô danh. Tuy nhiên, họ không thành công sau khi thực hiện quá trình thụ tinh trong 11 giờ.

"Điều đó làm cho tôi sụp đổ, đau lòng và là một cú sốc nghiêm trọng đối với tôi", người phụ nữ từ Stockport, Greater Manchester, Anh quốc cho trang Daily Mail biết. "Tôi thường xuyên gần gũi với trẻ em và ao ước trở thành một người mẹ thực sự từ lâu. Thật khó để tin được giấc mơ của tôi đã biến mất..."

Sarah cho biết, nhận trứng từ người hiến tế bào trứng để thụ tinh với tinh trùng của chồng là cách duy nhất để có một đứa con. "Điều này không chỉ là cho chúng tôi, mà còn là mong muốn cho những cặp vợ chồng đang ở tình trạng tương tự," cô nói.

Sarah và Vincent điều trị chức năng sinh sản tại Bệnh viện St Mary's, Manchester, với sự tài trợ chi phí từ chính phủ Anh. Họ vẫn có cơ hội để được hiện trứng, trước khi xem xét nhận con nuôi. "Chúng tôi cảm thấy vẫn còn cơ hội cuối cùng và nên thử xem thế nào".

Pip Morris, Từ Trung tâm Hiến Tế bào giới tính Quốc gia đã giúp cặp vợ chồng này tìm được nhà tài trợ phù hợp. "Chúng tôi hy vọng có những phụ nữ khỏe mạnh, tuổi từ 18- 35 cân nhắc trở thành người tài trợ trứng cho cặp vợ chồng này. Đây là một điều tuyệt vời mà họ có thể làm để giúp đỡ cặp vợ chồng hiếm muộn"

ĐH(Theo Vivanews)


Bình luận
vtcnews.vn