Người phụ nữ liệt toàn thân vẽ tranh bằng mắt

Sức khỏeThứ Ba, 13/11/2012 11:53:00 +07:00

(VTC News) - Một phụ nữ 46 tuổi đang chuẩn bị ra một triển lãm tranh riêng. Điều đáng kinh ngạc là tất cả những bức tranh đó được vẽ hoàn toàn bằng mắt.


(VTC News) - Ezekiel- một phụ nữ người Anh 46 tuổi đang chuẩn bị ra một triển lãm tranh riêng. Điều đáng kinh ngạc là tất cả những bức tranh đó được vẽ hòa toàn bằng… mắt.


 
“Mọi thứ đều hoàn hảo đối với tôi cho đến năm 34 tuổi. Tôi có cuộc hôn nhân hạnh phúc với một bé gái xinh xắn và đang chuẩn bị chào đón đứa con thứ 2. Tôi rất khỏe mạnh và tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc đó của mình. Tôi không đòi hỏi gì hơn thế nữa” - Cô cho biết.

Thế rồi đến tháng 2/2000, Ezekiel cảm thấy cánh tay trái bị yếu đi và giọng nói bắt đầu có vấn đề. Hai tháng sau cô được chẩn đoán bị thoái hóa thần kinh vận động. Căn bệnh xảy ra quá nhanh chóng và nó hoàn toàn đánh gục chị.
 
Toàn bộ cuộc sống bị xáo trộn ngay sau đó khi hôn nhân đổ vỡ. Ezekiel thậm chí không thể chăm sóc các con và bản thân mình- điều đó đã dẫn chị đến căn bệnh trầm cảm nặng.

“Lúc đó tôi cô đơn, bệnh tật và hoàn toàn phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác. Tôi không bao giờ trông đợi rằng cuộc sống của mình sẽ thay đổi theo hướng bi kịch như thế, và phải mất nhiều năm để tôi có được một cái nhìn tích cực về hoàn cảnh của mình”.

Việc đầu tiên của chị để vực dậy bản thân là tham gia vào một tổ chức có tên là Marie Curie- nơi mà chị nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và động viên. Và kể từ đó, bà mẹ trẻ đã có những bước tiến dài trong việc tạo lập lại cuộc đời của chính mình.
 
Là một người yêu thích hội họa nên chị bắt đầu bước vào niềm đam mê này của mình bằng một chiếc máy tính có hỗ trợ công cụ đặt biệt- cho phép chị có thể điều khiển các nét vẽ theo ý muốn bằng mắt.

Người sử dụng chỉ đơn giản nhìn vào màn hình và điều khiển con chuột bằng chuyển động mắt. Sau đó họ có thể lựa chọn bằng cách chớp mắt hoặc nhìn chằm chằm trong một thời lượng tương đối dài.

Thành công quá sức trông đợi, và lúc này bà mẹ trẻ đã có một triển lãm riêng. Những bức tranh tuyệt đẹp và đầy sống động của chị đã được bán để quyên tiền ủng hộ cho những người có hoàn cảnh tương tự như chị.

Và hơn bao giờ hết chị đã mang lại niềm tự hào lớn lao cho cả 2 đứa con của mình là Marie- 15 tuổi và Curie 12 tuổi.

Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn