Người phụ nữ lén lút vào chùa ban đêm, dân vây kín cửa chùa

Pháp luậtThứ Ba, 26/07/2016 23:02:00 +07:00

Sau khi phát hiện có người phụ nữ lén lút vào chùa, người dân đã quây các cửa ra vào chùa và canh giữ đến sáng hôm sau.

Ông Đoàn Công Trường - Phó Công an xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) - cho biết, vừa lập biên bản phạt hành chính hòa thượng trụ trì V.T.N.T (pháp danh là T.N.Đ) của chùa An Mô về hành vi để người lưu trú qua đêm nhưng không thông báo.

Trước đó, vào tối 24/7, người dân ở thôn An Mô (xã Triệu Long) nghi ngờ một phụ nữ vào chùa An Mô để dan díu với hòa thượng trụ trì V.T.N.T nên đã tập trung ở chùa, yêu cầu được vào kiểm tra. Thế nhưng, hòa thượng trụ trì lại tắt điện, đóng hết cửa và bảo không hề có phụ nữ nào ở trong chùa và yêu cầu người dân ra về để sáng mai thầy tụng kinh sớm.

btb399605-1-2252570

 Cô gái mang áo lam ngủ qua đêm trong chùa được chính quyền địa phương giải thoát khỏi vòng vây của người dân. Ảnh: Người dân cung cấp. 

Mối nghi ngờ tăng thêm, nên rất đông người dân đến trực ở các cửa ra vào và canh đến sáng hôm sau. Sáng 25/7, khoảng 300 người dân địa phương vây kín chùa, cơ quan chức năng có mặt để ổn định tình hình. Sau đó, người phụ nữ ở trong chùa ra trình diện, và được cơ quan chức năng bảo vệ, đưa về trụ sở trước vòng vây của người dân.

Theo đó, cơ quan chức năng đã làm rõ danh tính của cô gái này là Nguyễn Thị Th. T. (SN 1988, trú tại TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Tại trụ sở xã Triệu Long, cả cô gái và sau đó hòa thượng V.T.N.T thừa nhận hai người quen biết cách đây khoảng 10 tháng. Mỗi tháng khoảng 1 đến 2 lần, Th. vào chùa An Mô để cắm hoa, làm công quả.

Vào tối 24/7, Th. vào nhưng không báo với hòa thượng V.T.N.T, khi Hòa thượng mời Th. vào phòng khách để nói chuyện thì Th. mệt nên nằm nghỉ, thầy V.T.N.T cũng nằm xuống bên cạnh. "Th. khai nhận thầy V.T.N.T có nắm tay và ôm Th. một lúc thì người dân gọi cửa. Tuy nhiên, thầy V.T.N.T nói rằng có nằm xuống với Th. nhưng không ôm ấp gì" - ông Đoàn Công Trường cho biết.

btb399605-2-2252592

Chùa An Mô, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hưng Thơ 

Sau đó, trước sự chứng kiến của đại diện Giáo hội phật giáo, xã đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hòa thượng trụ trì V.T.N.T (pháp danh là T.N.Đ) của chùa An Mô về hành vi để người lưu trú qua đêm nhưng không thông báo.

Hòa thượng Thích Thiện Tấn - Trưởng ban trị sự GHPG tỉnh Quảng Trị - cho biết, đã nắm thông tin liên quan đến việc làm của Hòa thượng V.T.N.T. Hòa thượng Tấn khẳng định, việc làm, hành vi trên là vi phạm giới luật, giáo hội cũng không thể chấp nhận. “Giáo hội sẽ họp ban trị sự, các tăng ni để xem xét hành vi trên, nhẹ thì răn đe, nặng thì trục xuất ra khỏi giáo hội” – Hòa thượng Tấn cho biết.

3 sư thầy lao vào ẩu đả ở Trung Quốc

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn