Người Philippines ồ ạt di tản tránh siêu bão mạnh ngang Hải Yến

Thế giớiThứ Sáu, 05/12/2014 11:29:00 +07:00

(VTC News) - Siêu bão Hagupit, hay còn gọi lại Ruby theo tiếng Philippines được dự báo sẽ gây nguy hiểm cho khoảng 32 triệu người tại nước này.

(VTC News) - Siêu bão Hagupit, hay còn gọi lại Ruby theo tiếng Philippines được dự báo sẽ gây nguy hiểm cho khoảng 32 triệu người tại nước này.

Theo dự báo của Philippines, siêu bão Ruby với sức gió hiện tại lên đến 255km/h sẽ đổ bộ nước này vào ngày mai. 
Người Philippines lũ lượt di tản tránh bão 
Các tỉnh miền Đông Samar và thành phố Tacloban, nơi năm ngoái bị bão Hải Yến càn quét khiến hàng ngàn người thiệt mạng được cho là sẽ lại bị siêu bão Ruby quét qua.
Hàng chục ngàn người ở Tacloban đã rời bỏ nhà cửa, chen chúc nhau trên những chiếc xe ba bánh đến nơi an toàn. Nhiều người trong số họ vẫn chưa hết ám ảnh bởi sức tàn phá kinh hoàng của Hải Yến năm ngoái. 
Nhà cửa của họ đã bị bão Hải Yến thổi bay, cho đến nay những người này vẫn phải ở trong các căn nhà tạm ven biển.
Người Philippines tranh thủ tích trữ lương thực, thực phẩm 
Cường độ của Ruby được dự kiến sẽ 'chưa tới ngưỡng hủy diệt' như Hải Yến, nhưng nó cũng sẽ mang tới mưa lớn, lũ lụt và sạt lở đất.
Trước đó, các cơ quan khí tượng quốc tế đưa ra khả năng Ruby sẽ 'tạt qua' Nhật Bản mà không vào Philippines, nhưng hiện tại hầu như mọi dự đoán đều cho rằng bão sẽ vào Philippines.
Hệ thống cảnh báo thiên tai toàn cầu của Liên Hợp Quốc cho biết, khoảng 32 triệu người Philippines sẽ chịu ảnh hưởng xấu của bão Ruby.
Năm ngoái, Philippines từng phải hứng chịu hậu quả thảm khốc từ bão hủy diệt Hải Yến khiến hơn 7.000 người thiệt mạng và mất tích.

Văn Việt (Theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn