Người nông dân chế tạo ngựa sắt rô bốt bước đi như thật suốt 12 năm trời

Kinh tếThứ Hai, 22/05/2017 18:52:00 +07:00

Suốt 12 năm trời, một nông dân ở Hà Nam đã ròng rã nghiên cứu và chế tạo ra con ngựa sắt có thể bước đi như rô bốt.

Một nông dân ở Hà Nam (Trung Quốc) âm thầm chế tạo một con ngựa sắt có thể bước đi trong suốt 12 năm qua. Con ngựa đứng cao 1,2m dài 1,7m và nặng hơn 100kg. Để làm nên con ngựa, ông Dong Xianchen đã phải tìm các nguyên liệu đều là sắt, phế liệu đã bị hư hỏng để hoàn thành được mong muốn của bản thân.

Hinh anh

Vô lăng được dùng ở phía sau là nơi để chủ nhân điều khiển con ngựa sắt

Hinh anh  3

Chân ngựa có gắn lò xo để nâng tải

Cuối cùng nỗ lực cũng được đền đáp nhờ việc con ngựa sắt hoàn thành. Ngựa sắt này gắn động cơ để bước đi, người ngồi phía sau nhằm kiểm soát tốc độ đi và bước của ngựa qua vô lăng. Điều này khiến nhiều người rất ấn tượng và thán phục.

Hồi năm 2015, ông Tô Đào Thành hiện đã nghỉ hưu tự chế tạo ra ngựa rô bốt có thể chở chủ nhân đi dạo phố. Con ngựa rô bốt này có chiều cao 1,5m, chiều dài 2m và nặng 250kg. Để con ngựa di chuyển được như rô bốt, bên trong có gắn động cơ xe đua hạng nhẹ.

Hinh anh  3

Vật liệu đều là những thứ đã bị bỏ đi.

Hinh anh  5

Sản phẩm suốt 12 năm ròng rã của ông nông dân ở Hà Nam (Trung Quốc).

Ở 2 chân trước có gắn bánh đà, còn 2 chân sau gắn lò xo nhằm nâng tải. Động cơ gắn dưới yên và cạnh đó là vô lăng để người ngồi điều khiển hướng di chuyển. 

Ý tưởng về con ngựa rô bốt lấy từ phát minh của Gia Cát Lượng thời Tam Quốc với phát minh cỗ xe "mộc ngưu và thiên lý mã". Chiếc xe này được cho có thể chở 10 binh sĩ do một người điều khiển.

Video: Cận cảnh rô bốt mới ra đời đã đòi tiêu diệt loài người

Nghi Dung (Nguồn: SH)
Bình luận
vtcnews.vn