Người ‘nhện’ đột nhập 2 biệt thự, phá tung két sắt

Pháp luậtThứ Bảy, 06/12/2014 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Hai căn biệt thự nằm liền kề đã bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản và phá két sắt.

(VTC News) - Hai căn biệt thự nằm liền kề đã bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản và phá két sắt.

Đến hơn 23h, ngày 4/12 các đơn vị nghiệp vụ Công an quận 12 (TPHCM) vẫn đang phối hợp với công an P.Tân Hưng Thuận tiến hành khám phá vụ trộm đột nhập hai căn biệt thự nằm trên đường DN7 (P.Tân Hưng Thuận, Q.12).
 Hai căn biệt thự nằm liền kề nhau bị trộm đột nhập

Trong đó, biệt thự có địa chỉ 26H3 do ông Nguyễn Văn Lạc (SN 1978, hành nghề kiến trúc sư) đã bị trộm lấy đi một máy tính hiệu Sony Vaio trị giá 40 triệu, 1 máy chụp hình hiệu canon và một số tiền mặt.

Biệt thự số 27 do bà Trần Thị Tuyết Mai (SN 1960) và chồng có quốc tịch Hàn Quốc tên Pax Wuang Su thuê lại làm nhà ở và công ty kinh doanh đã bị phá két sắt, chưa rõ thiệt hại.

Ông Nguyễn Văn Lạc chủ căn biệt thự 26H3 cho biết, khoảng 21h30, ông đi uống cà phê về thì hốt hoảng phát hiện nhiều cửa sổ trong biệt thự có dấu hiệu bị cạy phá.

Kiểm tra nhanh, ông Lạc phát hiện một số tài sản bị mất. Tiếp tục kiểm tra, ông Lạc phát hiện biệt thự kế bên của người hàng xóm mang quốc tịch Hàn Quốc có tiếng động mạnh nghi vấn trộm nên ông Lạc hô hoán.

Do đặc thù, xung quanh nhà ông Lạc là những căn biệt thự luôn kín cổng, cao tường nên không ai nghe thấy.

Khi ông Lạc gọi điện báo lực lượng công an địa phương, an ninh khu phố có mặt thì bên trong căn biệt thự này đã không còn động tĩnh gì.
Két sắt của căn biệt thự do người Hàn Quốc thuê bị trộm đục, phá 

Công an tiến hành kiểm tra thì phát hiện căn biệt thự của người Hàn Quốc thuê đã bị trộm đột nhập phá cửa. Một két sắt bị cạy tung ở khu vực cửa phòng khách, bên trong đồ đạc bị xáo trộn.

Quan sát tại hiện trường, tuyến đường DN7 có một dãy biệt thự nằm liền kề nhau. Hai căn biệt thự bị trộm đột nhập nằm liền kề nhau có mặt tiền đường rộng, đèn đường chiếu sáng.

Phía sau lưng là khoảng đất trống, khá tối và vắng người qua lại. Phía bên hông nhà số 27 có công trình xây dựng biệt thự đang xây.

Theo một số người dân sống tại đây, vào đầu năm nay, căn biệt thự của ông Pax Wuang Su đã từng bị trộm đột nhập cuỗm đi một lượng lớn ngoại tệ trị giá vài trăm triệu đồng.

Hiện chưa rõ thiệt hại trong vụ trộm đột nhập này, công an vẫn đang truy xét vụ án.

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn