"Người nhện" Buffon ấn định ngày chia tay Azzurri

Thể thaoThứ Năm, 11/03/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Tin buồn đã đến với các tifosi khi thủ thành số một của Azzurri - Gianluigi Buffon tuyên bố sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế.

(VTC News) - Trong khoảng 10 năm trở lại đây, cái tên Buffon luôn được coi là thủ thành xuất sắc nhất thế giới với những đóng góp to lớn cho ĐT Italia và CLB Juventus. Thậm chí, “người nhện” còn là thủ môn có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới khi chuyển từ Parma sang Juve năm 2001 với mức giá kỉ lục 32,6 triệu bảng.


Đỉnh cao chói lọi của Buffon chính là cùng ĐT Italia giành chức vô địch tại WC 2006 tại Đức cách đây 4 năm, giải đấu mà thủ thành của Juve đã thi đấu cực kì xuất sắc và góp công lớn vào chiếc Cúp vàng của đội tuyển thiên thanh. Và tại WC 2010 sắp tới được tổ chức tại Nam Phi, “người nhện” tiếp tục là niềm hi vọng lớn của các tifosi trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch.
 

Buffon sẽ chia tay ĐT Italia sau WC 2010. 

Tuy nhiên, có lẽ các tifosi và người hâm mộ Azzurri sẽ không còn nhiều cơ hội để trông thấy Buffon trong màu áo thiên thanh nữa. Mới đây, “người nhện” đã tuyên bố sẽ chia tay ĐT Italia sau khi WC 2010 kết thúc.

Phát biểu trước báo giới Buffon cho biết: "Tôi đã từng nói sẽ chơi cho ĐT Italia lâu đến chừng nào có thể bởi đó là một vinh dự mà không phải ai cũng có được. Tuy nhiên, tôi cảm thấy đã đến lúc phải chia tay với Azzurri. Thật buồn khi phải nói ra điều này nhưng tôi nghĩ đó là một quyết định đúng để tôi có thêm thời gian cho gia đình và tập trung thi đấu cho Juve”.

Thanh Vân
Bình luận
vtcnews.vn