Người Nhật Bản đang ngày một thờ ơ với 'chuyện ấy'

Thế giớiChủ Nhật, 05/07/2015 10:22:00 +07:00

Người Nhật Bản đang ngày một thờ ơ với "chuyện ấy" và đây đang trở thành một vấn nạn tại quốc gia này.

(VTC News) - Người Nhật Bản đang ngày một thờ ơ với "chuyện ấy" và đây đang trở thành một vấn nạn tại quốc gia này.

Bản báo cáo của Hiệp hội Kế hoạch hóa gia đình Nhật Bản đang khiến nhiều người dân nước này quan tâm khi các kết quả đưa ra cho thấy "chuyện ấy" đang bị thờ ơ và bỏ qua tại xứ sở mặt trời mọc.

Cụ thể, có tới gần 50% số người tham gia phỏng vấn trong độ tuổi từ 16 đến 49 khẳng định, họ không làm "chuyện ấy" trong vòng vài tháng trở lại đây và không hề cảm thấy khó chịu.
nhật bản độc thân
Xu hướng độc thân đang lên ngôi ở Nhật Bản 
Hơn thế nữa, tỷ lệ này cũng thay đổi không nhiều theo giới tính:
48,3% nam giới và 50,1% nữ giới tham gia phỏng vấn không hề cảm thấy hứng thú với sex.

Cũng theo tờ Thời báo Nhật Bản, những con số này đã tăng thêm 5% so với chính nghiên cứu này 2 năm trước đây. Điều này chứng tỏ, người dân ở xứ sở Mặt trời mọc đang ngày một không quan tâm đến vấn đề phòng the.

Nguyên nhân được đưa ra cho vấn nạn này đến từ nhiều nguồn khác nhau: 21,3% nam giới và 18% nữ giới đã kết hôn thừa nhận họ quá mệt mỏi vì công việc nên không hề nghĩ đến "chuyện ấy". Nghiêm trọng hơn, 23% phụ nữ Nhật cho rằng sex quá rắc rối và phức tạp.

Với đàn ông, mọi chuyện cũng không khá hơn khi có tới gần 18% các quý ông khẳng định họ không có nhiều ham muốn về tình dục.

Điều này cũng lý giải tại sao tỷ lệ người độc thân Nhật Bản đang ngày một tăng thêm và ngày một nhiều người theo đuổi xu hướng một mình. Vấn nạn này cần được Chính phủ nước này xem xét một cách nghiêm túc khi mức độ càng ngày càng trầm trọng hơn.

Linh Trần (theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn