Người nhà tố bệnh viện làm sản phụ tử vong

Sức khỏeThứ Tư, 10/08/2016 21:28:00 +07:00

Người nhà bức xúc cho rằng bệnh viện đã làm sản phụ 29 tuổi tử vong.

Ngày 10/8, PV VTC News nhận được phản ánh của người nhà sản phụ Đặng Thị Luận (29 tuổi) trú ở thôn 7, TT.Plei Kần, H.Ngọc Hồi (Kon Tum) tố cáo bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum gây tử vong chị Luận.

image

Người thân đau buồn trước sự ra đi của chị Luận

Anh Nguyễn Văn Khang (chồng chị Luận) cho biết, khoảng 23 giờ ngày 8/8, chị Luận có biểu hiện chuyển dạ nên được gia đình chuyển đến bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi (Kon Tum) với sức khoẻ bình thường.

Đến 14 giờ, ngày 9/8, bác sĩ chuyển chị Luận lên phòng để tiến hành mổ. Sau hơn một giờ, bác sĩ báo thai nhi đã được chào đời và sức khoẻ của chị Luận rất nguy kịch, yêu cầu chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Tại đây, bác sĩ Đào Khắc Tuấn - Trưởng khoa hồi sức cấp cứu, thông báo sản phụ Luận không còn mạch, hôn mê, nguy cơ tử vong rất cao và tiến hành lọc máu, lọc thận và nối tĩnh mạch. Không lâu sau đó, chị Luận tử vong.

Sáng ngày 10/8, ông Đặng Văn Đào- Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi cùng một số y bác sỹ đến thăm gia đình nạn nhân và có thông báo sản phụ luận tử vong là do sốc thuốc gây tê.

"Trước mắt, chúng tôi động viên gia đình và sẽ báo cáo sự việc để các cơ quan làm rõ vấn đề này", bác sĩ Đào nói.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Tài xế bỏ rơi sản phụ sắp sinh

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn