Người ngoài hành tinh đến Italia xem bóng đá?

Thể thaoThứ Sáu, 13/11/2015 05:17:00 +07:00

Hơn 60 năm trước, một trận đấu bóng đá đã phải dừng hẳn khi các vật bay không xác định được phát hiện trên một sân vận động ở Florence

(VTC News) - Hơn 60 năm trước, một trận đấu bóng đá đã phải dừng hẳn khi các vật bay không xác định được phát hiện trên một sân vận động ở Florence.

Đó là vào ngày 27/10/1954, Fiorentina chạm trán đội bóng khác thuộc vùng Tuscany, Pistoiese. 10.000 người đã kéo đến chật cứng sân vận động Artemio Franchi nhưng chỉ sau một nửa thời gian, khung cảnh ồn ào lúc đầu đã nhường chỗ cho sự im lặng đáng sợ.
Quang cảnh sân Artemio Franchi nơi UFO xuất hiện
Quang cảnh sân Artemio Franchi nơi UFO ở Florence xuất hiện 
Thay vì dõi theo trái bóng và từng tình huống trên sân, mọi người ngước lên nhìn bầu trời, nơi phát ra những tiếng gần gừ đáng sợ.  Ngay cả các cầu thủ, họ cũng ngừng trận đấu lại và dõi theo những tiếng động kỳ quái.

Một trong những cầu thủ ra sân ngày hôm đó, Ardico Magnini, người từng chơi cho Italia tại World Cup 1954 nhớ lại: "Tôi vẫn không thể quên được sự việc ngày hôm đó. Nó giống như 1 quả trứng khổng lồ được di chuyển từ từ. Mọi người cùng nhìn lên và nhìn thấy những ánh sáng hắt xuống từ bầu trời".

"Chúng tôi đã rất ngạc nhiên, chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì giống như nó trước. Chúng tôi hoàn toàn bị sốc", Magnini nói thêm.

Theo báo cáo từ tổ trọng tài ngày hôm ấy, trận đấu buộc phải hoãn lại vì khán giả đã nhìn thấy một cái gì đó trên bầu trời. Một CĐV Fiorentina từng xuất hiện ở sự kiện hơn 60 năm trước, Gigi Boni kinh ngạc: "Tôi nhớ rất rõ ràng là đã nhìn thấy một cảnh tượng vô cùng kinh ngạc. Chúng di chuyển rất nhanh, sau đó dừng lại một chút. Tất cả chỉ kéo dài trong vòng vài phút. Chúng giống như điếu xì gà Cuba".

Boni đã dành nhiều năm hồi tưởng lại ký ức đó trong đầu. Ông thổ lộ: "Tôi nghĩ rằng họ ở ngoài Trái đất. Đó là những gì tôi tin, và không có lời giải thích nào có thể thuyết phục bản thân mình hơn".
Các nhân chứng sống của vụ việc: Ardico Magnini, Ronaldo Lomi và Romolo Tuci
Các nhân chứng sống của vụ việc: Ardico Magnini, Ronaldo Lomi và Romolo Tuci 
Một cầu thủ khác cũng tham dự trong trận cầu lịch sử năm 1954 ấy, Romolo Tuci hoàn tàn đồng ý với điều này. Ở tuổi ngoài 70, Tuci vẫn nói năng hoạt bát khi khẳng định: "Trong nhiều năm sau đó, mọi người đều nói về người ngoài hành tinh. Tất cả họ đều nhắc về chuyện UFO và chúng tôi là những người có kinh nghiệm nhất. Chúng tôi đã thấy họ một cách trực tiếp và chân thật nhất".

Điều đáng nói, không chỉ những người có mặt tại sân Artemio Franchi nhìn thấy UFO ở Florence mà rất nhiều nhân chứng khác ở khắp Tuscany đều khẳng định vụ việc này. Họ cho biết đã nhìn thấy một luồng ánh sáng trắng chiếu thẳng lên bầu trời từ Prato, phía bắc thành Florence.

Roberto Pinotti, Chủ tịch Trung tâm UFO của Italia nằm trong số ấy. Ngôi nhà ở Florence của ông đầy ắp các kỷ vật, áp phích về UFO. Kể cả những bài báo viết về ngày 27/10 đáng nhớ ấy cũng được ông giữ lại, đóng khung và dán lên tường.

"Các cầu thủ và khán giả đã bị bất ngờ khi nhìn thấy những vật thể lạ. Tại thời điểm ấy, nhiều người đã liên tưởng đến các vị khách đến từ Sao Hỏa. Tất nhiên bây giờ chúng ta biết rằng không phải là như vậy nhưng chúng ta có thể kết luận rằng, đó là một hiện tượng chưa từng xảy ra trên Trái Đất và vượt quá tất cả những giới hạn về công nghệ trước đây được biết đến", Magnini nói.

Magnini chia sẻ: "Cùng lúc mọi người nhìn thấy các UFO ở Florence, một chất kỳ lạ rơi ra từ trên cao. Trong ánh sáng ban ngày, những ngôi nhà ở Florence nhanh chóng chìm trong lớp chất này. Nó giống như tuyết và tan biến sau đó chừng 1 giờ. Không ai biết chất lạ này có liên quan gì tới UFO."
Chất kỳ lạ được tìm thấy trong sự kiện UFO tại Florence
Chất kỳ lạ được tìm thấy trong sự kiện UFO tại Florence 
Dù có những mô tả khác nhau về chất kỳ lạ này, người cho rằng đó là bông lên, người nghĩ đó là mạng nhện, nhưng tất cả đều quyết tâm tìm hiẻu xem đó là cái gì. Nhà báo Giorgio Batini của tờ La Nazione thuộc thành Florence là người có hàng chục năm tìm hiểu bí mật kỳ lạ này. Năm 2003, ông nói trong một chương trình truyền hình rằng, vào ngày hôm ấy, ông đã phải trèo lên tầng trên cùng của tòa soạn để xem rốt cuộc vật thể mà hàng trăm cú điện thoại gọi đến cho ông đang nhắc đến là gì.

Batini gọi những vật thể lạ là các "quả bóng". Ông cũng ra bên ngoài thành phố để thu thập những bằng chứng về lớp lông tơ trắng (chất kỳ lạ được nói ở trên). Sau khi tập hợp rất nhiều mẫu và đưa đến Viện phân tích hóa học của Đại học Florence, Batini kết luận, chất rơi ra từ bầu trời có chứa silic, canxi, magie và không hề có chứa chất phóng xạ.

Giáo sư Giovanni Canneri, người trực tiếp giám định những mẫu phân tích lúc đó xác nhận điều này. Nhà khoa học này đưa đến lời kết luận khiến rất nhiều người ngán ngẩm, đó là những chất tìm được không có gì bí hiểm và chẳng có bằng chứng nào khẳng định chúng đến từ ngoài vũ trụ.
Những tờ báo tại Italia liên tục nói về UFO trong thời gian dài sau đó
Những tờ báo tại Italia liên tục nói về UFO trong thời gian dài sau đó 
Phi hành gia người Mỹ, James McGaha sau đó cũng chung lập luận như vậy. Ông phát biểu: "Thật ngớ ngẩn khi nghĩ chất này đến từ UFO. Khoa học hoàn toàn bác bỏ ý tưởng này". Theo ông, hiện tượng UFO chỉ là sự kết hợp giữa những câu chuyện truyền thuyết, mê tín và niềm tin rằng một ngày nào đó người ngoài hành tinh xuất hiện, giống như các bộ phim viễn tưởng.

Ly kỳ hơn, McGaha đưa ra lời giải thích về hiện tượng kỳ lạ tại Florence là kết quả của một cuộc di cư lớn từ loài nhện. Ông thổ lộ: "Ban đầu tôi nghĩ hiện tượng này chỉ 1 quả cầu lửa, hình thành từ 1 thiên thạch bốc cháy và vỡ ra lúc đi vào bầu khí quyển. Nó có thể mang bất cứ hình dáng nào với những mảnh vỡ tung tóe bắn phía sau. Nhưng sau đó tôi thấy rằng hiện tượng này có thể xuất phát từ các lưới nhện rất mỏng và xoay tròn trong không khí".

"Những con nhện dùng mạng của chúng tương tự những cánh buồm để bay trong không khí. Khi di cư, chúng thường nối nhiều mạng nhện lại với nhau và cái mà người ta nhìn thấy là 1 tấm mạng nhện khổng lồ, bị gió thổi lơ lửng trên trời", McGaha phân tích.

Theo McGaha, khi tấm mạng nhện khổng lồ trên di chuyển ở độ cao hơn 4000m, chúng sẽ phản chiếu ánh sáng mặt trời và tạo ra những hình thù kỳ quái mà người dân tại Florence đã nhìn thấy, giống như đĩa bay xuất hiện. Cũng bởi tấm mạng nhện này, mà khi gió thổi mạnh, chúng sẽ bị đứt và rơi xuống đất thành "chất kỳ lạ" ở trên.
Mô phỏng những gì đã xảy ra tại Florence năm 1954
Mô phỏng những gì đã xảy ra tại Florence năm 1954 
Thực tế thì trong khoảng tháng 9 và 10 hàng năm, loài nhện ở bắc bán cầu thường di cư với số lượng lớn và lập luận của McGaha nhận được sự đồng tình của rất nhiều người.

Tuy nhiên chừng ấy vẫn không đủ thuyết phục tất cả. Pinotti, Chủ tịch Trung tâm UFO của Italia phản bác: "Dĩ nhiên là tôi biết về những con nhện giả thuyết di cư, nhưng đó là chuyện hoàn toàn vớ vẩn." Căn cứ của ông dựa vào kết quả phân tích chất kỳ lạ ông thu thập được ở bìa rừng Florence. Chúng không chứa nitơ, hydro và oxi, những nguyên tố chính tạo nên protein, thành phần cấu tạo chính của tơ nhện.

Phản biện của Pinotti được nhà văn chuyên viết về khoa học Philip Ball đồng tình. Ông không tìm thấy bất cứ sự tương đồng nào giữa cấu tạo của tơ nhện với thành phần hóa học của các chất đã tìm thấy ở Florence năm 1954.

Sự thật về UFO ở Florence cho đến giờ vẫn là bí ẩn khi mà chưa có giả thuyết nào có độ nặng cần thiết để được công nhận rộng rãi. Nhưng với những người như Romolo Tuci, điều ấy không quan trọng. "Tôi cảm thấy rất sung sướng mỗi khi nhớ về kỷ niệm đó", mắt cựu cầu thủ Fiorentina sáng ngời mỗi khi được lớp hậu bối ôn lại kỷ niệm xưa.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn