Người ngoài hành tinh đã xuất hiện thời cổ đại?

Phóng sự - Khám pháThứ Năm, 21/06/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Biên niên sử đề cập đến những thứ như tàu bay trên bầu trời Italia vào năm 216 trước Công nguyên, cụ thể là tại Arpi.

(VTC News) - Biên niên sử đề cập đến những thứ như tàu bay trên bầu trời Italia vào năm 216 trước Công nguyên, cụ thể là tại Arpi - nơi có lá chắn vòng tròn trên bầu trời và những đặc điểm như con tàu được bao quanh bởi lửa.

1. Ai Cập

Thutmose III trị vì Ai Cập từ khoảng 1504-1450 trước Công nguyên. Trong suốt thời gian trị vì, một sự kiện kỳ lạ nhất đã xảy ra và ông đã ra lệnh đưa sự kiện này vào biên niên sử của mình để ghi nhớ mãi mãi về sau.

 

Một số kinh sư đã ghi nhận một vòng tròn lửa xuất hiện trên bầu trời đêm. Một vài ngày sau đó, những vòng tròn lửa xuất hiện ngày càng nhiều trên bầu trời (có lẽ là một phi đội đĩa bay), thắp sáng gần như là cả bầu trời. Tuy nhiên, những vòng tròn này bay lên cao và di chuyển về phía nam trước khi hoàn toàn biến mất.

2. Ấn Độ

Cách đây khoảng hai thiên niên kỷ, các bài thơ sử thi và các văn bản tôn giáo được ghi lại bằng tiếng Phạn bởi nền văn minh cổ xưa định cư ở các vùng đất mà bây giờ được biết đến là Ấn Độ. Những văn bản này bao gồm nhiều tài liệu tham khảo về những cỗ máy biết bay được gọi là “vimanas”.

Các “vimanas” chủ yếu là xe ngựa của các vị thần được tạo ra bởi Chúa Brahma (kỹ sư của vũ trụ và người đứng đầu của các á thần) và một số các á thần khác.

 

“Vimanas” có hình dạng dựa trên tính chất tự nhiên khác nhau nhưng tất cả dường như là sự kết hợp của những chiếc cánh. Các nhà tiên tri của kiến thức Vệ Đà cũng được biết là đã xây dựng những chiếc máy này cho loài người khôn ngoan từ các hướng dẫn chi tiết được các vị thần chỉ bảo để con người có thể đi du lịch xuyên qua bầu trời giống như các vị thần tiên.

3. Kinh Do Thái

Nhiều người theo các tôn giáo hiện đại không nghĩ về sự xuất hiện của UFO hoặc các cuộc chạm trán người ngoài hành tinh vì trong các văn bản tôn giáo cổ xưa của họ không đề cập đến những điều này.

 

Tuy nhiên, trong kinh Do Thái đề cập đến quang cảnh một chiếc tàu bay kèm với khói, lửa, và tiếng ồn lớn giống như tàu vũ trụ hiện đại của chúng ta. Đĩa bay và người ngoài hành tinh có thể đã thực sự xuất hiện trong thời cổ đại thay vì chỉ là một phép ẩn dụ trong Kinh Thánh.

4. Rome

Vào thế kỷ thứ tư của công nguyên, nhà sử học La Mã tên Julius Obsequens đã tập hợp các tác phẩm của nhà sử học Livy trước đây và các nguồn khác tại thời điểm đó để biên dịch một cuốn sách về tất cả các hiện tượng đặc thù của đế chế La Mã.

Cuốn sách của ông đề cập đến một số ví dụ có thể được coi là sự xuất hiện của UFO trong suốt lịch sử La Mã. Biên niên sử đề cập đến những thứ như tàu bay trên bầu trời Italia vào năm 216 trước Công nguyên, cụ thể là tại Arpi - nơi có lá chắn vòng tròn trên bầu trời và những đặc điểm như con tàu được bao quanh bởi lửa.

 

Một vài trăm năm sau đó (vào năm 99 TCN), trên lãnh thổ Spoletium của La Mã, người ta nói rằng một quả bóng lửa màu vàng rơi từ trên trời xuống đất. Nó nằm trên mặt đất, run rẩy trước khi bay vọt một lần nữa lên bầu trời và xoay về hướng đông. Sau đó vật thể UFO được nhìn thấy bởi các cư dân của Đế chế La Mã thậm chí còn chi tiết hơn.

Vào năm 393 của công nguyên, một quả cầu sáng xuất hiện bên cạnh sao Kim, sau đó một số quả cầu nhỏ hơn sớm gia nhập vào các vùng sáng xung quanh trước khi đập vào quả cầu lớn trung tâm, để tạo ra một quầng sáng lớn hơn trên bầu trời. Mô tả này rất giống với những báo cáo hiện nay về sự hình thành UFO.

5. Nhật Bản

Thuật ngữ bằng "đĩa bay" thực sự được đặt ra ở Nhật Bản khoảng 700 năm trước khi thế giới phương Tây sử dụng nó. Năm 1180, một chiếc tàu bay "đất nung" bất thường sáng bóng được phát hiện gần một ngọn núi ở tỉnh Kii trước khi nó thay đổi hướng và biến mất ở đường chân trời, để lại một làn khói sáng đằng sau nó.

Đây cũng là một trong những điều tra chính thức đầu tiên về UFO của Nhật Bản. Trong trang trại của Yoritsume và quân đội của ông vào năm 1235, ánh sáng bí ẩn trên bầu trời đêm đã được quan sát trong nhiều giờ ở phía tây nam của khu doanh trại.

 

Tổng tư lệnh ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra quy mô khoa học. Cuối cùng, một báo cáo được nộp cho ông có chứa nhiều lời giải thích về đĩa bay vũ trụ hiện đại bao gồm toàn bộ đều là một hiện tượng tự nhiên, theo đó gió khiến cho "các ngôi sao chuyển động".

6. Thời Trung cổ ở Châu Âu

Đế chế La Mã sụp đổ không có nghĩa là hình ảnh các vật thể bay kết thúc. Một cuốn sách viết vào năm 1493 đã được bảo quản và bây giờ đang được lưu giữ ở Pháp có chứa một trong các hình minh họa đầu tiên về một UFO ở châu Âu. Bên cạnh bức tranh là một vật thể được miêu tả chi tiết về hình dạng kỳ lạ - hình cầu rực lửa và vật thể lạ này đã được báo cáo vào năm 1034.

Vào cuối thế kỷ 12 ở Anh, một chiếc UFO khác được nhìn thấy ở phía bắc Yorkshire gần Begland Abbey. Trong khi các mục sư đang cầu nguyện vào buổi tối, một vật thể phẳng, sáng bóng lấp lánh màu bạc và trông giống như một chiếc đĩa khổng lồ bay trên bầu trời đêm trên đỉnh của tu viện.

 

Trong suốt thế kỷ 14 và 15, có vô số báo cáo về UFO trên khắp nước Anh. Vào năm 1322, xuất hiện trên bầu trời của Uxbridge một "trụ cột lửa" với kích thước bằng một chiếc thuyền nhỏ. Nó đến từ bầu trời phía nam, sau đó bay từ từ trên bầu trời trước khi bay về phía bắc với chùm lửa màu đỏ và ánh sáng ở phía trước.

Vào năm 1461, một chiếc đĩa bay khác được nhìn thấy ở Chanel. Vật thể bay này có hình dạng như một chiếc que sắt lửa trên bầu trời đêm. Hình dạng giống một con tàu với ánh sáng lửa bay trên bầu trời đêm tại Arras, Pháp trong khoảng 20 phút.













Bích Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn