Người ngộ độc, heo chết lăn quay khi ăn phải gạo quà Tết?

Thời sựThứ Năm, 28/01/2016 07:48:00 +07:00

3 người dân phải đi cấp cứu, lợn chết, gà đi liêu xiêu sau khi ăn cơm, nghi vấn do gạo tặng Tết bị nhiễm độc.

(VTC News) - Ba người dân xã Phước Trà (Hiệp Đức, Quảng Nam) phải đi cấp cứu, heo bị chết, gà đi liêu xiêu sau khi ăn gạo tặng Tết.

Theo ông Hồ Văn Chiêng, Chủ tịch UBND xã Phước Trà (Hiệp Đức, Quảng Nam) xác nhận, chiều 14/1, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức cấp cho người dân trên địa bàn xã 30 suất quà Tết Nguyên đán, mỗi suất gồm 10kg gạo, 1 gói mì chính, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn.
Người ngộ độc, heo lăn quay, ăn phải gạo, quà Tết, Quảng Nam, Hiệp Đức
Quà Tết tặng cho dân

Sau khi tiếp nhận, ngày 20/1, UBND xã phát cho người dân thôn 6 (26 suất) và thôn 3 (4 suất). Đến ngày 22/1, người dân thôn 6 dùng gạo nấu ăn thì bị ngộ độc.

"Theo phản ánh, có 3 người ăn cơm nấu từ gạo này bị nôn mửa phải đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã. Thấy vậy, các hộ còn lại không dám nấu gạo được cấp phát mà kiểm chứng bằng cách cho gia súc, gia cầm ăn. Kết quả heo bị chết khi ăn phải gạo này và gà thì đi liêu xiêu", ông Chiêng cho biết.

Cũng theo ông Chiêng, sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện, Trung tâm y tế huyện có mặt kiểm tra và ghi nhận tình hình.

Hiện số gạo được thu hồi và đưa về UBND xã Phước Trà niêm phong, bảo vệ nghiêm ngặt để cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Trung Hoàng, Trưởng Công an huyện Hiệp Đức xác nhận thông tin người dân bị ngộ độc sau khi ăn cơm là có. Tuy nhiên, việc nguyên nhân có do gạo tặng Tết bị nhiễm độc hay không thì đang chờ cơ quan chuyên môn giám định.

Được biết, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản  tỉnh Quảng Nam đã cử cán bộ xuống địa phương để kiểm tra số gạo tặng cho người dân và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Dự kiến trong tuần sau sẽ có kết quả kiểm nghiệm.

Qua tìm hiểu, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức có tặng cho bà con người nghèo 100 suất quà Tết. Tuy nhiên, chỉ có 30 suất quà ở xã Phước Trà người dân ăn bị ngộ độc, còn 70 suất khác không có việc gì xảy ra.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Video: Đồ chơi lạ gây ngộ độc

Nhã Minh
Bình luận
vtcnews.vn