Người mua hồ sơ dự thầu bị nhóm 'xã hội đen' uy hiếp, dọa nạt

Pháp luậtThứ Tư, 05/10/2016 16:00:00 +07:00

Khi phát hiện người đến mua hồ sơ dự thầu thì nhóm người lạ mặt liền xông vào uy hiếp, dọa nạt hoặc mời ra quán cà phê đòi thương lượng.

Những ngày qua, PV VTC News nhận được phản ánh của một đơn vị dự thầu về việc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Trị (chủ đầu tư) có nhiều hành động bất thường, có dấu hiệu “móc nối” xã hội đen để “ghim” hồ sơ dự thầu.

14569860_1121976627892390_727169594_n - Copy

Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Trị.

Nhận được phản ánh, sáng 3/10 PV VTC News đã có mặt tại trung tâm trên để xác minh sự việc. Tại đây, một cán bộ của một nhà thầu được cử đi mua hồ sơ dự thầu cho biết: “Ngày 30/9 tôi đến Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Trị để mua hồ sơ dự thầu gói thầu xây lắp mở rộng mặt đường thoát nước, vỉa hè tuyến RD – 01.

Tuy nhiên, thời điểm tôi đến thì một nhân viên phòng kế toán nói các sếp đang đi công tác nên hồ sơ không giao cho ai hết. Chiều cùng ngày tôi quay lại thì được một nhân viên khác của trung tâm nói thứ 2 sếp mới đi công tác về”.

Sáng thứ 2 (3/10) vị cán bộ kể trên quay lại trung tâm và gặp được ông Hoàng Công Thức – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm xúc tiến du lịch Quảng Trị thì nhận được câu trả lời: “Liên hệ với ông Sơn (Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính – người phụ trách bán hồ sơ dự thầu) để đăng ký”.

Sau đó, ông Thức cho cán bộ mua hồ sơ dự thầu số điện thoại của ông Sơn nhưng khi liên lạc thì ông này không bắt máy.

14524600_949550955154701_3288699463761047240_o (1) - Copy

Trong thời gian bán hồ sơ dự thầu phụ trách bán hồ sơ luôn vắng mặt tại cơ quan. 

Đến tận trưa muộn (sau khi gần hết giờ hành chính) thì ông Sơn mới quay lại trụ sở và tiếp nhận thông tin để bán hồ sơ dự thầu cho người mua hồ sơ. Tiếp đó, ông này hẹn người mua hồ sơ chiều quay lại để lấy hồ sơ nhưng khi người mua quay lại lấy hồ sơ thì ông Sơn biện lý do “kế toán đi giải quyết công việc ở kho bạc” nên chưa lấy hồ sơ được và hẹn 8h sáng 4/10 quay lại nhận hồ sơ ở chỗ một nhân viên tên Hạnh.

Thế nhưng sáng 4/10 vị cán bộ được nhà thầu cử đi mua hồ sơ dự thầu đến gặp người nhân viên tên Hạnh thì người này nói phải đợi sếp. “Tôi tiếp tục liên lạc với ông Sơn thì ông này nói đang ở trong Huế, quên để chìa khóa cho nhân viên”, người mua hồ sợ dự thầu cho biết.

Cùng với đó, anh này cũng cho biết, trong suốt thời gian chờ mua hồ sơ tại Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Trị anh liên tục bị một nhóm người lạ mặt nghi là xã hội đen uy hiếp, thương lượng để dừng việc mua hồ sơ dự thầu.

Theo quan sát của PV VTC News, tại Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Trị, từ sáng 3/10 đến sáng 4/10 luôn có một nhóm đối tượng lạ mặt (khoảng 10 người) túc trực tại một quán cà phê gần trung tâm nói trên và hễ thấy có ai vào trung tâm thì liền tiếp cận dò hỏi xem có phải đến mua hồ sơ dự thầu không.

Khi phát hiện người đến mua hồ sơ dự thầu thì nhóm đối tượng này liền xông vào uy hiếp, dọa nạt hoặc mời ra quán cà phê đòi thương lượng.

Liên quan đến nghi vấn Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Trị có dấu hiệu “ghim” hồ sơ dự thầu, sáng 3/10, PV VTC News đã liên hệ với ông Nguyễn Đức Chính – Chủ tịch UBND Quảng Trị.

Trả lời PV, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, sẽ gọi điện cho Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu chỉ đạo chủ đầu tư nhanh chóng bán hồ sơ dự thầu cho các đơn vị tham gia đấu thầu.

14543519_1121978521225534_948094982_n - Copy

 Nhóm đối tượng lạ mặt luôn túc trực tại trụ sở Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Trị để uy hiếp, đe dọa những người đến mua hồ sơ dự thầu. 

Sáng 4/10 trả lời PV VTC News, ông Hoàng Công Thức – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Trị cho hay, ông không biết nhóm người lạ mặt xuất hiện trại trụ sở cơ quan để ngăn cản các đơn vị đến mua hồ sơ dự thầu là ai. Ông Thức khẳng định không có chuyện trung tâm móc nối xã hội đen để “ghim” hồ sơ dự thầu.

“Tôi không biết nhóm người đó là ai, đến từ đâu, có thể họ cũng là một đơn vị tham gia dự thầu. Sáng nay đồng chí Sơn phụ trách bán hồ sơ dự thầu bận đưa con đi khám bệnh nên không bán hồ sơ dự thầu cho các đơn vị được. Tôi đã gọi điện chỉ đạo đồng chí ấy phải nhanh chóng thu xếp công việc để bán hồ sơ dự thầu cho các đơn vị tham gia đấu thầu”, ông Hoàng Công Thức cho hay.

Trước đó, chiều muộn 3/10 khi chúng tôi phản ánh câu chuyện người mua thầu mòn mỏi chờ đợi người bán thầu và đặt nghi vấn có hay không chủ đầu tư có dấu hiệu “ghim” hồ sơ dự thầu thì ông này lớn tiếng: “Dấu hiệu gì thì mai anh cứ đến làm việc bình thường, không có vấn đề gì hết. Hết phóng viên này đến phóng viên khác, anh dọa tôi đấy à. Mai tôi cho công an đến kiểm tra xem có phải phóng viên không, có thẻ nhà báo không. Còn xin lỗi, thẻ của VTC thì quên đi, đừng dọa tôi”.

Cũng cần phải nói thêm rằng, trong quá trình làm việc với ông Thức chúng tôi đã trình giấy giới thiệu của cơ quan (ông này hiểu sai thành thẻ) và trong quá trình giao tiếp chúng tôi luôn giữ một thái độ cầu thị, rất lịch sự và không có bất cứ lời lẽ đe dọa với bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào.

Được biết, gói thầu “Xây lắp mở rộng mặt đường thoát nước, vỉa hè tuyến RD – 01” thuộc dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu dịch vụ - du lịch bãi tắm cộng đồng Gio Hải. Toàn bộ dự án được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt mức đầu tư trên 45 tỷ đồng và giao cho Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Trị làm chủ đầu tư. Thời hạn bán hồ sơ dự thầu từ ngày 27/9 đến 17/10.

Video: Nhóm người lạ mặt dùng búa uy hiếp cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn