Người mẹ rao bán tim lấy tiền chữa bệnh cho con: 'Có người gọi điện mắng tôi té tát'

Sức khỏeThứ Tư, 21/12/2016 07:02:00 +07:00

"Có người gọi điện cho tôi mắng té tát, dùng những ngôn từ rất khó nghe, vì cho rằng tôi rao bán tim chỉ là nói dối", người mẹ đơn thân rao bán tim lấy 600 triệu đồng chữa bệnh cho con trai, chia sẻ với PV.

Sau khi đăng tải những dòng tin muốn bán tim của mình để lấy 600 triệu đồng chữa bệnh cho con, chị Trần Thị Hoa (27 tuổi, quê Bình Thuận) đang hi vọng có một “phép màu” giúp chị vượt qua khó khăn này.

Chia sẻ với PV báo điện tử VTC News về lý do vì sao lại quyết định rao bán tim và thận, chị Hoa cho biết vì phải chữa bệnh cho con, chị chấp nhận từ bỏ tất cả, chấp nhận hy sinh tấm thân này để lấy tiền cứu con.

“Tôi biết, lựa chọn này chắc chắn gia đình và nhiều người sẽ ngăn cản. Nhưng tôi không thể nhìn con thơ khổ mà tôi lại sống vui vẻ được. Giá như tôi có thể làm được điều gì đó cho gia đình, cho xã hội. Nhưng thật buồn, tôi không thể làm được gì, ngoài việc bán đi trái tim của mình, chấp nhận chết để lấy tiền điều trị tiếp bệnh cho con mình”, chị Hoa nghẹn ngào chia sẻ.  

anh2-hientim-1481822834

Nước mắt lăn dài, chị Hoa mong con sớm được khỏi bệnh. 

Chị Hoa chia sẻ, con trai chị tên là là Trương Hoàng Phúc (SN 2009), thế nhưng không may mắn khi cháu Phúc được phát hiện bị mắc bệnh tan máu, bị bệnh bại liệt khiến một chân to, một chân nhỏ, một chân phải nhấc những bước khó nhọc lết đi.

Để điều trị bệnh cho con, chị Hoa phải đưa con đi hết viện này đến viện khác, thế nhưng bao nhiêu tiền bạc “đội nón” ra đi mà bệnh tình cháu Phúc vẫn không khỏi.

Đến tháng 6/2016, sau khi biết phương pháp có thể giúp con mình thoát khỏi bệnh, chị Hoa tức tốc bỏ lại tất cả công việc, gia đình để đưa con ra Viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương (Hà Nội) điều trị.

 “Sau 6 tháng chữa bệnh cho con, giờ tôi thực sự cạn kiệt rồi và không còn chỗ nào để vay mượn được nữa. Mọi người trong gia đình, họ hàng tôi cũng đã vay mượn mọi nơi, sức của tôi cũng không làm ra nhiều tiền cho con nằm viện điều trị nữa”, nước mắt lăn dài trên má, chị Hoa nghẹn ngào chia sẻ.

anh1-hientim-1481822767

Dù bị bệnh nhưng cháu Phúc luôn vui tươi và tràn đầy nghị lực. 

Nói về việc quyết định “bán tim” của mình để lấy 600 triệu đồng phẫu thuật cho con, chị Hoa nghẹn ngào.

“Nếu cơ hội lần này qua đi, con tôi sau này dù có tiền cũng không thể nào chữa hết được căn bệnh tan máu. Bởi vì ghép tế bào gốc được xét trên cân nặng, độ tuổi và khả năng thành công ở thời điểm này sẽ cao hơn rất nhiều.

Nhiều người đã bảo tôi nói dối, lừa đảo khi nói sẽ làm mọi thứ, kể cả hi sinh thân mình để có tiền cho con, có người còn gọi điện thẳng cho tôi mắng té tát, dùng những ngôn từ rất khó nghe. Nhưng họ không thể hiểu rằng, nếu không vì hoàn cảnh, tôi đâu phải làm như vậy”, chị Hoa nghẹn giọng.

Chị Hoa cũng cho biết thêm, hiện đã có người đặt vấn đề mua tim của chị với hình thức hiến và sẽ trả số tiền 600 triệu đồng cùng các chi phí khác cho đến khi cháu Phúc hồi phục.

Nhìn con trai vui đùa, chị Hoa nói, bé Phúc là đứa trẻ nghị lực và rất ngoan, thương mẹ. Từ nhỏ, chị đã luôn bên cạnh con nên chị hiểu sự mạnh mẽ ở cậu bé 7 tuổi ấy.

Tình yêu người mẹ như chị Hoa dành cho con thật bao la, không tiếc thương tính mạng để mong con được khỏe mạnh.

Tuy nhiên, việc rao bán tim của mình để lấy tiền chữa bệnh cho con là điều chưa từng có tiền lệ; hơn nữa, việc bán nội tạng là điều pháp luật không cho phép.

Ngọc An
Bình luận
vtcnews.vn