Người mẹ 5 lần bán con để lấy tiền...bồi dưỡng

Thời sựThứ Năm, 31/05/2012 09:33:00 +07:00

Ngay ven đô Hà Nội, có một người phụ nữ tuổi mới 30 mà đã hơn chục năm nay chuyên sống bằng nghề đẻ con rồi đem “cho” những gia đình hiếm muộn để lấy tiền

Ngay ven đô Hà Nội, có một người phụ nữ tuổi mới 30 mà đã hơn chục năm nay chuyên sống bằng nghề đẻ con rồi đem “cho” những gia đình hiếm muộn để lấy tiền sinh sống.

Người phụ nữ có biệt danh Thu “ốc” trú tại khu K3 Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội thừa nhận đến thời điểm này đã cho đi 5 đứa con đẻ…

10 năm “cho” đi 5 đứa con

Đến địa phận khu K3 Cầu Diễn và khu đường sắt thôn Kiều Mai (xã Phú Diễn, Từ Liêm Hà Nội) hỏi về phụ nữ chuyên sinh con rồi đem "cho", người dân ở đây đều biết và chỉ đường tường tận. Thậm chí, một số người còn gợi ý "sẽ chỉ đường vào nhà cô Thu nhưng phải trả thù lao".

Trong vai đôi vợ chồng hiếm muộn, đang có nhu cầu xin một đứa con để vui cửa vui nhà, chúng tôi tìm đến nơi người phụ nữ nổi tiếng vì cái sự "đẻ rồi đem cho con" này. Ngôi nhà người phụ nữ trú ngụ mở một quán nước trà nhỏ trên đường K3, Cầu Diễn, Thu đang sống cùng với người mẹ già và cậu con trai.

Người phụ nữ này đã 5 lần đem cho con để nhận tiền bồi dưỡng 


Khi chúng tôi đề đạt nguyện vọng muốn xin con nuôi, một người phụ nữ có thân hình phốp pháp bước ra từ trong nhà lớn tiếng: "Thu đây, em đã từng cho con nhiều lần rồi, nhưng giờ phải có con mới bán được chứ".

Sau vài câu trò chuyện, người này còn bảo: “Giá như anh chị đến sớm hơn cách đây vài tháng thì có nhưng giờ thì mới “cho” cho người ta rồi. Nếu muốn tôi có thể giới thiệu cho chỗ khác, là con của các nữ sinh viên "trót dại" đang muốn bán con kiếm chút tiền trang trải cuộc sống".

Để minh chứng cho việc mình cho con là có thật. Người phụ này đã kể cho PV hàng loạt những thành tích về những lần cho con.

Theo lời kể, chị bắt đầu sinh con lần đầu từ khi 20 tuổi, đến nay đã sinh 6 lần, được 6 đứa con. Trong đó, cậu con trai đầu lòng chị giữ lại nuôi, còn 5 đứa con gái, sinh ra nhưng có đứa chưa kịp nhìn mặt, có đứa chị nuôi nấng một thời gian, nhưng cả 5 đứa đều đã cho người khác nuôi để nhận chút tiền bồi dưỡng trang trải cho cuộc sống thường nhật.

Ông Nguyễn Văn Huy, Tổ trưởng khu phố 11, Thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, chị Thu sinh sống, ông Huy khẳng định, "tôi có nghe thấy thông tin chị Thu sinh con rồi đem cho nhiều lần. Ngày trước hai mẹ con bà Nội thuộc địa bàn dưới Minh Khai, mới chuyển về đây từ đầu năm nên sự việc chị Thu bán con hồi đó không thuộc quyền quản lí và nắm bắt thông tin của Khu nhưng tôi cũng có nghe người dân xung quanh bàn tán về sự việc".

Sẽ tiếp tục cho con

Khi PV đề cập đến việc xin nốt đứa con trai hiện đã 10 tuổi mà Thu đang nuôi thì chị ngập ngừng nói: "Có bán thì bán từ lúc sinh chứ giờ nuôi lớn thế này thương con lắm ai nỡ bán".

Rồi Thu nhìn con ánh mắt thoáng buồn và đầy suy nghĩ: “Trông nó mười tuổi mà gầy còm nhom, đen nhẻm chỉ tầm đứa trẻ 6-7 tuổi, thiệt thòi hơn những đứa trẻ cùng tuổi.

Ở cái lứa tuổi của nó giờ đáng nhẽ là tuổi ăn, tuổi học tuổi vui chơi nhưng nó lại chưa từng được biết đến bạn bè, thầy cô, trường lớp, nó không được đi học mà hàng ngày nó chỉ quanh quẩn, thập thò ở những quán net gần nhà hay chạy ra chợ chơi đùa với những đứa trẻ lang thang".

Nhìn Thu xoa đầu đứa trẻ, tôi nhận ra trong thâm tâm người phụ nữ này, tình mẫu tử vẫn còn. Tuy nhiên, khi PV hỏi Thu có tiếp tục có ý nghĩ sinh con ra rồi đem cho nữa không? Người phụ nữ này trả lời rất thành thật: “Em vẫn còn trẻ, nếu đẻ tiếp mà cuộc sống vẫn khó khăn thì em sẽ tiếp tục đem con cho người khác để lấy tiền sinh sống”.



Đông Bích – Ninh Thanh/Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn