Người mẫu gầy Hạ Vy: Từng là “hộ pháp” 70 kg

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 18/03/2010 02:34:00 +07:00

(VTC News)- Ít ai biết, người đẹp là GĐ điều hành một chi nhánh công ty người mẫu này, đã lấy chồng từ năm 17 tuổi và từng là "bé bự" trước khi theo nghề mẫu.

(VTC News) - Lấy chồng từ năm 17 tuổi, từng được gọi là “hộ pháp”, là thành viên của đội bóng chuyền thành phố Hà Nội... - Người mẫu Hạ Vy bật mí những điều ít người biết về mình.

- Nhìn Hạ Vy tự tin trên  sàn catwalk chuyên nghiệp, hẳn ít ai biết rằng, trước kia, chị từng là một nữ vận động viên bóng chuyền của thành phố. Tại sao chị  lại không tiếp bước con đường này?

- Ngày còn bé, khi mới học lớp 6, tôi đã cao tới gần 1m70, nhưng cân nặng thì chỉ có 38 kg. Sợ con mình “bị gió thổi bay” nên cuối năm lớp 7, đầu lớp 8, bố mẹ quyết định xin cho đi học đánh bóng chuyền trong đội tuyển Bưu Điện của Thành phố.

Hạ Vy từng bị mọi người trong gia đình gọi là "hộ pháp".

Với chế độ tập luyện thể thao rất bài bản, giờ giấc: Dậy từ 5h, chạy  mười vòng sân rồi mới ăn sáng, sau đó tiếp tục tập luyện. Đói, mệt, ăn uống đúng là tốt hẳn lên. Đến bữa là ăn liên tục 5-6 bát cơm, không bù cho lúc chưa vào đội, mỗi bữa chỉ ăn 2 bát cơm là cùng.

Thế là sau gần một năm tham gia tập thể thao, từ 38 kg lúc đầu, tôi đã lên tới 70kg. Lần đầu tiên bước lên bàn cân phát hiện ra điều đó, gia đình ai cũng tròn mắt ngạc nhiên và từ đó cả nhà đã gọi tôi là “hộ pháp”. Có thể vì cao và cơ thể khá rắn chắc nên mọi người đã không nghĩ tôi có thể mập và nặng đến vậy.

Tuy nhiên, lúc chuẩn bị thi vào lớp 10, trên đội tuyển có gọi điện cho gia đình nói là phải đi tập huấn bên Trung Quốc 2 tháng. Sợ con lỡ dở việc học hành và vất vả nên ba mẹ đã quyết định cho tôi ngừng tham gia đội bóng. Cùng năm đó, tôi thi đỗ vào trường cấp ba.

- Với cân nặng và thân hình “hộ pháp” như vậy, chắc chắn con đường đến với nghề mẫu của chị gặp không ít khó khăn?

- Thời gian ngừng tham gia đội bóng, tôi không hề nghĩ đến việc mình sẽ tham gia vào con đường người mẫu. Nhưng sau một thời gian đi theo chị gái - người mẫu Vy Hạnh đến một vài show diễn, tôi thấy vô cùng thích thú và đã đặt quyết tâm rất cao để theo đuổi nghề này.

Và, việc đầu tiên tôi nghĩ đến là bắt tay ngay vào việc giảm cân. Nói thật, sau một vài ngày tập luyện giảm cân, tôi thấy nản, nhưng nghĩ đến mơ ước được sải bước trên sàn diễn, được mọi người chăm chú theo dõi, nên đã quyết giảm cân đến cùng. Ngày qua ngày nhịn ăn, chạy bộ rồi nhịn ăn, tôi đã bị đột quỵ sau gần 2 tháng. Nhưng cùng với đó, tôi may mắn giảm được 18 kg, một điều chính bản thân cũng không thể ngờ tới.

Nhưng từ đó đến giờ, tôi không thể béo lên được nữa. Hiện tại, cân nặng của tôi luôn giữ ở mức 48 kg.

 Không chỉ là người mẫu, Hạ Vy còn là giám đốc điều hành của công ty người mẫu Venus miền Bắc.
- Là một trong những người mẫu khá “hot” tại miền bắc, nhưng từ khi tham lĩnh vực này -năm 2002 cho đến nay, chị vẫn chưa giành được một giải thưởng nào cho mình. Điều đó có khiến chị chạnh lòng?

- Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ cảm thấy chạnh lòng vì mình không có giải thưởng. Bởi quy chế của mỗi cuộc thi sắc đẹp là không dành giải thưởng cho những người mẫu đã có gia đình, chỉ gần đây mới có cuộc thi Hoa hậu Quý bà mà thôi.

Còn tôi, cũng không giấu, năm 17 tuổi, khi mới bước chân vào nghề người mẫu được nửa năm đã lập gia đình và có con, nên chuyện không đạt được giải thưởng nào trong sự nghiệp là điều dễ hiểu. Được đi diễn, được giới trong nghề đánh giá cao đã là niềm hạnh phúc lớn rồi.

- Điều gì khiến chị vội vã đến với cuộc sống gia đình như vậy?

- Hôn nhân là việc trọng đại của mỗi người. Tôi và ông xã yêu nhau được hơn một năm thì cưới. Một mối tình không quá đặc biệt nhưng cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Việc đi đến hôn nhân cũng được hai gia đình cân nhắc rất kỹ lưỡng. Và, đến giờ này cuộc sống hôn nhân của tôi vẫn đang rất tốt đẹp. Trông bên ngoài, nhiều người cứ hay bảo ông xã trẻ trung hơn vợ, nhưng thực tế thì, anh ấy hơn tôi một tuổi.

- Chị có nghĩ rằng, nếu như không lập gia đình sớm, hẳn sẽ có nhiều cơ hội toả sáng, giành được các giải thưởng lớn trong sự nghiệp?

- Nghề nghiệp nào cũng vậy, nhất là người mẫu, ai cũng muốn lập nghiệp trước, lập gia đình sau. Nhưng tôi lại tin vào câu nói của các cụ “có an cư mới lạc nghiệp”. Tôi biết rằng, lấy chồng, sinh con, việc giữ dáng chuẩn là điều rất khó, nhưng may mắn, nhờ chăm chỉ tập luyện mà tôi không những giữ được dáng, thậm chí mọi  người còn phong cho tôi danh hiệu “người mẫu gầy”.

Tôi luôn quan niệm, gia đình hạnh phúc chính là phần thưởng lớn nhất trong cuộc đời một người phụ nữ.

- Nói về trình độ, hiểu biết của người mẫu, không ít người quan niệm “chân dài, óc ngắn”; nghe điều đó chị có cảm thấy bị động chạm, nhất là trong trường hợp của chị, khi chỉ mới học hết cấp 3 và lấy chồng từ rất sớm, năm 17 tuổi?

- Với tôi, việc mọi người quan niệm về người mẫu như thế nào không quan trọng. Mà quan trọng là người mẫu ấy đã, đang và sẽ làm được những gì. Đúng, tôi lấy chồng, sinh con sớm, nhưng tất cả những gì đang có, sẽ có, chắn chắn là câu trả lời cho quan niệm mà một vài người đưa ra: đó cũng chỉ là…quan niệm mà thôi!

Văn Trinh (thực hiện)
Ảnh: nhân vật cung cấp
 

Bình luận
vtcnews.vn