Người mẫu bikini hút khách hơn cả du thuyền, máy bay, siêu xe

Kinh tếThứ Năm, 14/05/2015 07:12:00 +07:00

Công nghiệp quảng cáo ở Trung Quốc đang dựa phần lớn vào đội ngũ người mẫu diện nội y bởi gần như họ đều góp mặt trong mọi sự kiện.

(VTC News) – Công nghiệp quảng cáo ở Trung Quốc đang dựa phần lớn vào đội ngũ người mẫu diện nội y bởi gần như họ đều góp mặt trong mọi sự kiện.

Người mẫu bikini được đánh giá là một trong những đại diện tiêu biểu nhất của “nền kinh tế mắt nhìn” (eyeball economy).

Theo Steven Feuerstein, đây là thuật ngữ để chỉ một phần của hệ thống kinh tế có được giá trị nhờ “mắt nhìn” - nhờ số lượng người tham quan, chiêm ngưỡng và trải nghiệm một phần nội dung cụ thể nào đó.

Giá trị của những công ty trong “nền kinh tế mắt nhìn” không dựa nhiều vào những sản phẩm hay dịch vụ mà họ cung cấp  mà phụ thuộc chủ yếu vào số lượng người dừng lại để nhìn, ngắm.

Thí sinh thi hoa hậu diện bikini leo núi.

Trong “nền kinh tế mắt nhìn” ở Trung Quốc, người mẫu bikini chính là vũ khí thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Tại một sự kiện về hàng cao cấp mang tên Luxuries Feast mới diễn ra ở Quảng Châu, người mẫu bikini được chú ý nhiều hơn cả du thuyền, siêu xe, máy bay cá nhân.

Diễn ra từ 28/4 đến 3/5, Luxuries Feast còn được mệnh danh là triển lãm “những món đồ chơi của giới siêu giàu”.

Ngoài 150 du thuyền được trang bị tối tân, 100 siêu xe và rất nhiều máy bay cá nhân, triển lãm không thể thiếu dàn chân dài diện bikini xinh đẹp và gợi cảm. Ban tổ chức hi vọng, với đội ngũ người đẹp này, sự kiện sẽ thu hút thêm nhiều người tham gia. Và họ không hề phải thất vọng.

“Có một cuộc đổ bộ quy mô lớn của người mẫu mặc bikini trong phần lớn các ngành nghề kinh doanh thời nay”, một người dùng Internet nhận xét đầy mỉa mai trên mạng.

Trên thực tế, nhà tổ chức bất cứ sự kiện nào, dù đến từ cơ quan chính phủ hay các công ty tư nhân, đều sử dụng mẫu bikini như một nhân tố làm hấp dẫn thêm nội dung sự kiện.

Hồi tháng 4 vừa qua, khoảng 12 thí sinh tham gia một cuộc thi nhan sắc đã phải đi giày cao gót, diện áo tắm hai mảnh và đi bộ thả dáng trên con đường dốc cao 2.000m lên đỉnh núi ở tỉnh Hồ Nam. Sự kiện này thậm chí còn trở thành tiêu điểm trên báo chí nước ngoài.

Một công viên nước ở Quảng Đông gây xôn xao khi đăng thông tin tuyển dụng “nữ cứu hộ mặc bikini". Một biểu biểu diễn trượt tuyết diễn ra trên miền cao nguyên Tây Tạng tuyết phủ trắng xóa cũng mời người mẫu bikini để gây ấn tượng với du khách.
Còn đây là hình ảnh nữ cứu hộ diện bikini ở công viên nước.
Tuyết trắng giá lạnh cũng không ngăn được sự xuất hiện của dàn chân dài bikini.

Ngay cả một hoạt động nhằm mục đích thức tỉnh ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng ở tỉnh Sơn Tây cũng thuê người mẫu diện áo tắm thả 3.000 con bướm về rừng. Chưa kể người mẫu bikini hát nhạc kịch truyền thống Trung Hoa hay làm công việc rửa xe ô tô tại các sự kiện vì mục đích quảng cáo, văn hóa hay từ thiện.

Nhưng không phải ai cũng gặp may mắn khi sử dụng đội ngũ chân dài để hút khách. Mới đây, một nhà hàng ở Giang Tô học theo phong cách Nhật, câu khách bằng việc bày sushi, hoa quả và đồ ăn lên cơ thể người mẫu bikini nhưng đã bị cấm và phải nộp phạt vì vi phạm thuần phong mỹ tục.


Khánh Huyền (theo Want Daily)
Bình luận
vtcnews.vn