Người Hàn Quốc tiết kiệm xăng bằng bóng bay

Tư vấnThứ Ba, 17/03/2015 07:35:00 +07:00

Việc đỗ xe ôtô ở một thành phố đông đúc như Seoul (Hàn Quốc) thật sự vất vả, và để tiết kiệm nhiên liệu cũng như thời gian, họ đã vận dụng những quả bóng bay.

Việc đỗ xe ôtô ở một thành phố đông đúc như Seoul (Hàn Quốc) thật sự vất vả, và để tiết kiệm nhiên liệu cũng như thời gian, họ đã vận dụng những quả bóng bay.

Bằng ý tưởng gắn bóng bay chỉ chỗ ở bãi đỗ xe, người Hàn Quốc đã giải quyết được vấn đề đau đầu tìm chỗ đỗ và sự lãng phí nhiên liệu.

Mỗi ngày, ước tính một người lái xe ở Seoul mất trung bình quãng đường 500m để lang thang tìm chỗ đỗ xe. Nhân lên một tháng, con số lên tới 15km lãng phí, tương ứng khoảng 1 lít xăng cho việc đỗ xe, chưa kể thời gian và công sức.

Cách người Hàn Quốc tiết kiệm xăng bằng bóng bay
 
Vì vậy, một công ty xăng dầu của Hàn Quốc là S-Oil đã nghĩ ra ý tưởng dùng những quả bóng bay màu vàng hình mũi tên để ...chỉ điểm chỗ đỗ trống.

Rất đơn giản, các quả bóng này được gắn sẵn ở từng khoang đỗ xe trong bãi đỗ, chỉ cần lái xe lùi vào là chèn vào dây, kéo quả bóng xuống sát đuôi xe. Khi xe đó di chuyển, quả bóng bay lên và chỉ điểm chỗ đỗ trống cho tài xế khác.


Chiến dịch đã được khởi phát từ năm 2012 và đã nhân lên được nhiều bãi đỗ ở các khu vực đông xe. Bãi đậu xe có lưu lượng di chuyển nhanh có nghĩa là tiết kiệm thời gian và tiết kiệm nhiên liệu.

Theo ước tính của S-Oil, chỉ trong một ngày với bãi đỗ phục vụ 700 xe áp dụng “bóng bay chỉ chỗ”, mức nhiên liệu tiết kiệm được là 23 lít.

Đi xa hơn, nhắc đến tiết kiệm nhiên liệu là người dân nhớ tới hình ảnh S-Oil. Đó cũng là thành công về mặt gây dựng hình ảnh của doanh nghiệp.


Xem video bóng bay chỉ dẫn đỗ xe ở Seoul, Hàn Quốc
Nguồn: Youtube


» Khám phá chiếc ô tô nhỏ nhất thế giới
» Giá xe máy đồng loạt tăng, ô tô đua nhau giảm
» Bao nhiêu người tậu xế hộp về rồi 'đắp chăn'

Nguồn: xedoisong.vn
Bình luận
vtcnews.vn