Người Hà Nội, TP.HCM vạ vật trắng đêm chờ tàu xe về quê

Thời sựThứ Ba, 28/04/2015 08:20:00 +07:00

Vội vàng thu xếp hành lý sau giờ tam làm để kịp về quê nghỉ lễ, nhiều người lâm vào cảnh vạ vật trắng đêm ở bến xe, ga tàu.

(VTC News) - Vội vàng thu xếp hành lý sau giờ tan làm để kịp về quê nghỉ lễ, nhiều người lâm vào cảnh vạ vật trắng đêm ở bến xe, ga tàu.

Hà Nội: Trắng đêm ngồi ở ga tàu

Đợt nghi lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ kéo dài 6 ngày, do vậy hầu hết mọi người chọn cách về quê để tranh thủ những ngày nghỉ đoàn tụ bên gia đình sau những ngày làm việc vất vả.

Chiều ngày 27/4, kết thúc ngày làm việc cuối cùng để bắt đầu một chuỗi ngày nghỉ lễ, rất nhiều người dân đã nườm nượp đổ về các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội đề về quê.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử VTC News, càng về cuối giờ chiều, lượng người đổ về bến xe Giáp Bát càng đông bởi đây là lúc các cơ quan, công sở tan làm, mọi người tranh thủ về quê.

Xếp hàng mua vé 

Cổng vào bến xe ùn tắc ở Hà Nội - Nguồn ảnh: Dân Việt

Các ngả đường quanh bến xe Mỹ Đình đều chật kín. Trong bến xe, quầy mua vé, lối ra xe đều kín khách.

Các chuyến xe về Quảng Ninh, Thanh Hóa, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai… đều không còn chỗ trống từ trong bến.

Trong khi đó tại ga Hà Nội, đến nửa đêm vật còn la liệt người ngồi cả ra sàn để đợi mua vé và chờ chuyến tàu kịp về quê.

Ga Hà Nội lúc nửa đêm vẫn còn nhiều người ngồi la liệt
 

Một em nhỏ chịu cảnh ngồi đợi tàu lúc nửa đêm 

Video: Ăn trộm, bát nháo ở bến xe bus


TP.HCM: Đứng, ngồi dọc quốc lộ suốt đêm chờ xe

Theo phản ánh trên Dân trí, chiều 27/4, hàng ngàn người dân các tỉnh miền Tây đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đã kéo nhau rời thành phố về quê nghỉ lễ khiến cửa ngõ phía Tây kẹt cứng hàng giờ.

Đỉnh điểm của sự kẹt xe là vào khoảng 17h, từng đoàn ôtô, xe máy chôn chân tại chỗ không thể di chuyển.

Nhiều quầy bán vé ở bến xe miền Đông đã “cháy” vé, nhất là các tuyến về Tây Nguyên, miền Trung,… Trong khi đó các bãi giữ xe đã bắt đầu quá tải…

Cả ngàn người đổ về quê nghỉ lễ - Nguồn: Dân trí

Kiến thức đưa tin, đến gần 23h ngày 27/4, hàng trăm công nhân vẫn còn đứng, ngồi dọc các tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn các phường Tam Bình, Linh Xuân, Linh Trung, quận Thủ Đức; Tân Phú, Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM với lỉnh kỉnh hành lý mắt dõi theo từng ánh đèn xe từ hướng bến xe miền Đông chạy ra để đón xe về các tỉnh miền Trung, phía Bắc nghỉ lễ.

Suốt tuyến quốc lộ 1 từ bến xe miền Đông ra cầu Đồng Nai để về các tỉnh miền Trung, phía Bắc, tại các khu vực như gần cầu vượt Sóng Thần, trước KCX Linh Trung, một số trạm xăng dầu gần cầu vượt Bình Phước, ngã 3 đại học Nông Lâm, trước KDL Suối Tiên và gần nghĩa trang liệt sĩ thành phố…đều có rất đông người dân đứng, ngồi la liệt đón xe khách.

Hàng trăm người dân đứng ngồi trên QL1 (đoạn trước KDL Suối Tiên, quận 9) với lỉnh kỉnh hành lý dõi mắt trông từng chuyến xe khách để về quê nghỉ lễ trong đêm 27/4.  - Nguồn ảnh: Kiến thức
Các công nhân lao động tại những KCN, KCX...đã trắng đêm đứng, ngồi trên QL1 để đón xe về các tỉnh miền Trung, phía Bắc - Nguồn ảnh: Kiến thức

Thuỵ Miên
(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn