Người Hà Nội mê mẩn thú ‘tắm tiên’ giúp bệnh tật tan biến

Sức khỏeThứ Tư, 17/08/2016 08:04:00 +07:00

“Nhiều người nghĩ chúng tôi “tắm tiên” là bệnh hoạn, dở hơi, nhưng có thử mới biết, sau một thời gian, bệnh tật dần trở nên tan biến”.

Vài năm trở lại đây, thú “tắm tiên” không còn xa lạ với người dân Thủ đô. Tắm tiên (hay còn gọi là tắm chay) là cách mà người ta “trần như nhộng” rồi hòa mình vào với thiên nhiên. “Bãi tắm tiên” ngay dưới chân cầu Long Biên là nơi được những người “nghiện” tắm sông săn đón nhất. Muốn vào bãi tắm phải đi qua vườn chuối um tùm, nằm khuất nẻo, tách biệt trong một góc nhỏ của bãi bồi.

tamtien5

 Nhiều người thích tắm tiên ở Bãi giữa sông  Hồng.

Hỏi bất cứ người nào từng tắm ở bãi tắm đặc biệt này, không ai có thể lý giải vì sao dòng sông có sức hút lạ kì đến thế! Chỉ biết, bãi tắm ngày một đông đúc hơn, có người bất kể nắng mưa hay rét căm căm vẫn phải ngày bơi 2 lượt.

Anh Hải (Long Biên, Hà Nội) cho hay: “Ở đây ngày nào cũng có hàng trăm người đến tắm. Như tôi ngày nào cũng phải đến, nếu không người bứt rứt, khó chịu. 4 năm nay hầu như tôi chưa từng nghỉ ngày nào”.

tamtien4

 

Hỏi anh vì sao lại “nghiện” tắm tiên đến thế, anh đáp:“ Giữa lòng thành phố khó mà tìm được nơi nào trong lành, mát mẻ như thế này. Hơn nữa, bơi lội rất tốt cho sức khỏe. Mỗi lần tắm về tôi thấy mình khỏe khoắn, sảng khoái hẳn. Mà kể cũng lạ lắm, ở đây có những người trên 80 tuổi, ngày vẫn 2 lần bơi đều đặn, người cứ khỏe re, minh mẫn. Nhiều cụ bệnh nọ tật kia, rồi cũng “nhập hội”, giờ bệnh cũng tan biến hết. Kể ra cũng thần kì thật!”

Các thành viên ở bãi tắm này có nhiều độ tuổi khác nhau, người quá 70 tuổi, người chưa đến đôi mươi, nhưng mỗi lần đến bãi sông, tất cả lại “trần trụi” cùng bơi, cùng tập thể dục không phân biệt tuổi tác.

tamtien3

 

Anh Vinh (Đống Đa, Hà Nội), người từng mắc chứng béo phì, dù đã dùng đủ mọi biện pháp ăn kiêng, tập thể dục nhưng tình hình không cải thiện. Theo chân một người bạn đến “nhập hội” ở bãi tắm này, chưa đầy một tháng, cơ thể anh dần thay đổi hẳn.

Anh cho hay: “Trước đây cứ nghĩ đến việc mấy chục người đàn ông trần truồng tắm sông tôi thấy kì dị lắm! Nhưng có người bạn cứ nhất quyết rủ đi tắm tiên, nói chắc chắn sẽ “nghiện”, ai ngờ bây giờ “nghiện” thật! Tắm tiên không chỉ mang lại sự sảng khoái về thể chất mà còn thoải mái về tinh thần.

Dạo Hà Nội rét 9-10 độ, buổi chiều tôi vẫn đến đây tắm bình thường. Có người gọi chúng tôi là “dị nhân”, nhưng nước sông ở đây kỳ lạ lắm, mùa hè thì mát, mùa đông lại ấm nên tắm xong thể dục thể thao rất khoẻ người. Trên bãi tắm còn có những dụng cụ tập như xà đơn, xà kép hay tạ xi măng giúp khởi động làm ấm người trước khi xuống nước”.

Bãi tắm tiên sông Hồng được coi là nơi độc nhất giữa lòng thủ đô, bởi lẽ đây là nơi giúp mọi người có thể thư giãn cơ thể giữa khung cảnh tự nhiên sông nước, cỏ cây hoang dã. Vì sức hút lạ kì của dòng sông mà không ít người mê mẩn, rồi kéo theo cả vợ con đi tắm mỗi chiều.

tamtien2

 

Lại có cậu bé, dù cơ thể không lành lặn nhưng chiều chiều vẫn theo chân anh trai ra bãi sông để được đắm mình vào dòng nước mát lạnh. Đối với nhiều người, ban đầu là nghiện tắm sông Hồng, rồi dần trở nên mê hoặc như một duyên nợ, tới mức “cứ hôm nào không tắm là lại khó chịu như người bị ốm”.

Khi những con phố trở nên đông đúc, chật chội, bãi giữa sông Hồng trở thành một nơi để mọi người tìm đến để hít thở khí trời, rèn luyện sức khỏe, giúp cuộc sống thêm vui tươi, lạc quan hơn.

Video: Khoảnh khắc tàu bị chìm trên sông Hồng, 4 ngườ chết.

Trường Giang
Bình luận
vtcnews.vn