Người Hà Nội 'chấm điểm' việc khám chữa bệnh, đi xe buýt

Thời sựThứ Bảy, 10/10/2015 12:51:00 +07:00

Các cơ quan chức năng lấy ý kiến đánh giá của người dân về chất lượng của việc khám chữa bệnh, thu gom rác thải sinh hoạt, vận chuyển hành khách (xe buýt).

(VTC News) - Các cơ quan chức năng sẽ lấy ý kiến đánh giá của người dân về chất lượng của việc khám chữa bệnh, thu gom rác thải sinh hoạt, vận chuyển hành khách (xe buýt). 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành kế hoạch khảo sát, đánh giá chất lượng một số dịch vụ công thiết yếu của Hà Nội.
Theo đó, các cơ quan chức năng sẽ lấy ý kiến đánh giá của người dân về chất lượng của việc khám chữa bệnh, thu gom rác thải sinh hoạt, vận chuyển hành khách (xe buýt). 
Dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe buýt cùng được lấy ý kiến đánh giá của người dân 
Việc khảo sát sẽ được tiến hành tại các quận, huyện như Ba Đình, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Thường Tín. Riêng đối với dịch vụ thu gom rác có khảo sát thêm tại huyện Ba Vì để đảm bảo tính đại diện.
Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cho rằng việc lấy ý kiến nhân dân về các dịch vụ trên nhằm tạo điều kiện dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ công, nâng cao mức độ hài lòng. 
Thông qua đó, tìm nguyên nhân của những thiếu sót, bất cập, yếu kém về một số dịch vụ công thiết yếu để đề xuất các giải pháp nhằm phục vụ tốt hơn cho nhân dân.
Viện nghiên cứu phát triển kinh tếxã hội Hà Nội được thành phố giao chủ trì thực hiện việc khảo sát. Theo kế hoạch, từ ngày 15/10 đến 20/11 sẽ tiến hành khảo sát tổng thể. Kết quả cuộc khảo sát sẽ được báo cáo thành phố vào quý I/2016.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn