Người gác đền ĐH Bách khoa: Từ 'gã khờ' đến người hùng

Thể thaoThứ Bảy, 06/11/2010 09:39:00 +07:00

(VTC News) - ĐH Bách khoa HN đã vào trận chung kết VTC Cup 2010 và trên con đường họ đã đi, có dấu ấn hai chiều của người gác đền mang tên Kế Hoàn.

(VTC News) - Cả một chiến dịch vòng loại, không thấy anh xuất hiện trên sân. Và nếu xem trận đấu tứ kết VTC Cup 2010 của ĐH Bách khoa Hà Nội chiều 3/11 có lẽ nhiều người lại ước, giá như anh bắt trận chung kết vòng loại khu vực thì ĐH Bách khoa đã vô địch.


Cách đây hơn 2 tuần, ĐH Bách khoa Hà Nội đã để thua ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội ở trận chung kết vòng loại khu vực II sau những loạt đá luân lưu 11m. Trận đấu đó, người gác đền của ĐH Bách khoa Hà Nội là Chu Mạnh Hùng. Thủ thành mang áo số 22 này tỏ ra thiếu linh hoạt trong việc phán đoán những cú sút của đối phương để rồi khi đồng đội sảy chân, ĐH Bách khoa đã tuột mất chức vô địch.

Nhưng bây giờ điều đó không quan trọng vì ĐH Bách khoa Hà Nội đã đến với VCK VTC Cup 2010 và đang thẳng tiến về đích. Trên con đường đã đi có dấu ấn hai chiều của người gác đền mới mang tên Kế Hoàn.

Gã khờ của vòng bảng

ĐH Bách khoa Hà Nội đang chơi lấn sân CĐ Đức Trí ngày ra quân thì đến phút 13 từ một đường chuyền dài vượt tuyến, tiền đạo của CĐ Đức Trí đón bóng băng vào vòng cấm. Trước sự đeo bám không dứt khoát của trung vệ Bách khoa, buộc thủ môn Kế Hoàn phải lao ra truy cản. Thế nhưng sự lóng ngóng của thủ thành này đã khiến tiền đạo CĐ Đức Trí ngã trong vòng cấm còn ĐH Bách khoa Hà Nội phải chịu một quả phạt đền.

Kế Hoàn từng được xem như một "gã khờ" của vòng bảng. (Ảnh: Hà Thành)

Rất may, các đồng đội của Kế Hoàn đã thay anh chuộc lỗi, họ mang về những bàn thắng gỡ hòa sau đó để rồi Bách khoa Hà Nội có một điểm ngày ra quân.

Đến lượt trận thứ 2 gặp ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Khi trận đấu mới trôi qua được 3 phút, từ một đường chuyền dài của đối phương, trung vệ Bách khoa đã che người cho Kế Hoàn băng ra bắt bóng. Thế nhưng chẳng hiểu vì sao, thủ thành sinh ra ở Văn Điển, Hà Nội lại để bóng bật ra khỏi người khi ai cũng tưởng anh đã ôm chắc nó trong lòng. Kết quả, từ cú “nhả bóng” của Kế Hoàn, một cầu thủ ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là Lầu Phùng Thành đã có cơ hội sục bóng vào lưới trống mở tỷ số.

Lần thứ 2 mắc lỗi, nhưng lần thứ 2 Kế Hoàn được đồng đội sửa sai bằng những bàn thắng quân bỉnh tỷ số sau đó. Kết quả hòa 2-2 trước ĐH Sư phạm Kỹ thuật vừa đủ để ĐH Bách khoa Hà Nội vào tứ kết.

Hôm giao lưu giữa giải, tôi gặp Kế Hoàn bên ngoài tiền sảnh hội trường của ĐH Đà Nẵng, tôi hỏi anh về những sai lầm đã mắc phải. Anh chỉ cười trừ và nói: “Đọc những bài viết anh nói về sai lầm của em, làm em càng thêm run”.

Thực tế không phải vậy, anh chàng "9x" hiện đang theo học năm thứ 3 ngành Điện tử viễn thông của ĐH Bách khoa Hà Nội đã rút ra rất nhiều bài học từ những sai lầm đã mắc phải để rồi càng chơi càng hay, và lại hay ở những trận đấu knock out.

Và người hùng của những pha “đấu súng”

Hôm 3/11 trên sân QK5, Kế Hoàn 3 lần đổ người “tóm sống” những cú sút của cầu thủ ĐH Sư phạm Thái Nguyên trong loạt đá luân lưu 11m, qua đó giúp ĐH Bách khoa Hà Nội vào chơi trận bán kết.

Đến chiều qua, khi trận đấu bán kết giữa ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An dần trôi về những phút cuối mà chưa bên nào có bàn thắng. Kịch bản “đấu súng” của vòng tứ lại kết hiện ra trước mặt.

Thủ thành Kế Hoàn sau những pha cứu thua xuất sắc. (Ảnh: Hà Thành)

Ở cabin huấn luyện, HLV Lê Duy Long và các cầu thủ dự bị đã đứng hết dậy. Họ chờ tiếng còi kết thúc 80 phút thi đấu chính thức vang lên. Nhiều người có mặt ở Chi Lăng đã không hiểu tại sao ĐH Bách khoa Hà Nội lại tỏ ra vui mừng với việc phải “đấu súng” rủi may đến thế? Câu trả lời đã có sau đó.

ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An là đội được quyền sút trước trong loạt đá luân lưu. Trên chấm 11m, cú sút chân phải của Đăng Khoa về góc phải khung thành ĐH Bách khoa Hà Nội đã nằm trong tầm ngắm của Kế Hoàn. Thế là anh đổ người trước cả khi cầu thủ đối phương sút bóng và bóng sau đó nằm gọn trong lòng anh. ĐH Bách khoa vượt lên.

Đến lượt sút thứ 2 của ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An, đội trưởng Châu Hoàng Huy tiếp tục thực hiện một cú đá về góc phải của Kế Hoàn, song bóng đi tầm trung và ăn ra góc xa hiểm hóc. Bằng phản xạ tuyệt vời, Kế Hoàn tung người hết cỡ, với đôi tay chặn đứng quả bóng đang lao vào lưới. ĐH Bách khoa vượt lên dẫn 2-0.

Ba quả sút tiếp theo của ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An, Kế Hoàn đều đổ đúng hướng và chỉ chậm trong vài phần trăm giây là cản được, khiến các cầu thủ đối phương thêm nhiều phen thót tim. Nhưng cũng chẳng cần nhiều nữa bởi hai lần cứu thua cũng là quá đủ để ĐH Bách khoa Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc 4-3 sau 5 lượt sút. Và cũng là quá đủ để "gã khờ" của một vòng đấu bảng lần thứ hai thành người hùng ở những vòng knock-out. ĐH Bách khoa vào chung kết!


Hà Thành

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn