Người dùng MacBook thoát nạn Flashback

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 13/04/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi Apple đang tỏ ra khá “chậm chạp” để tìm cách xử lý trojan Flashback thì hãng bảo mật F – Secure đã tung ra một cụ hoàn toàn miễn phí.

(VTC News) - Trong khi Apple đang tỏ ra khá “chậm chạp” để tìm cách xử lý trojan Flashback thì hãng bảo mật F – Secure đã tung ra một cụ hoàn toàn miễn phí diệt loại Trojan này.

Với con số hơn 600.000 người đã bị loại trojan Flashback tấn công, Apple đã tuyên bố đang nghiên cứu và phát triển phần mềm để xử lý tận gốc trojan Flashback.

Tuy nhiên, trong khi chờ đợi giải pháp từ Apple, những người dùng Mac vẫn hàng ngày hàng giờ lo ngay ngáy vì mình sẽ là nạn nhân tiếp theo của loại Trojan quái ác Flashback.

Những người dùng Mac tạm thời đã có giải pháp chống lại sự tấn công của Trojan Flashback từ F - secure - Ảnh: Techspot

Trước tình hình đó, hãng bảo mật F – Secure xem ra nhanh nhạy hơn cả so với những hãng bảo mật nổi tiếng khác khi tung ra một công cụ diệt F – Secure. Đặc biệt, công cụ của F – secure hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng.

Trước F – secure ít ngày, cộng đồng người dùng Mac đã phải tự thân vận động tìm cách đối phó với Trojan Flashback.

Một thành viên của cộng đồng người dùng Mac có tên Etresoft đã viết một đoạn mã để giúp người dùng tạm thời chống lại sự càn quét của Flashback. Giải pháp này được cho là khá hiệu quả nhưng không ăn thua so với công cụ mới của F – secure.

Theo khuyến cáo của F – secure, kể cả người dùng đã sử dụng đoạn mã do Etresoft viết để diệt trojan Flashback thì cũng nên quét lại bằng công cụ của F – secure để đảm bảo chắc chắn đã loại bỏ trojan Flashback.

Ngọc Linh

Bình luận
vtcnews.vn