Người điều khiển xe máy điện ngỡ ngàng khi bị công an xử phạt

Thời sựThứ Sáu, 01/07/2016 22:08:00 +07:00

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, người điều khiển xe máy điện không đội MBH, không có BKS sẽ phạt như xe máy bắt đầu từ hôm nay.

Ghi nhận tại ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền sáng nay, một vài trường hợp điều khiển xe máy điện không BKS đã bị lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

Chị Đỗ Thị Phương (SN 1993, Nam Trực, Nam Định) khi bị CSGT đội 1 dừng xe đã cãi lý: Xe của em không phải là xe máy điện mà chỉ là xe điện. 

Sau một hồi phân tích, CSGT đã cương quyết lập biên bản, tạm giữ phương tiện với 2 lỗi: Không đội MBH và điều khiển xe máy điện không có BKS.

Chị Đỗ Thị Phương cố giải thích xe của mình chạy điện, không dùng…máy (không có động cơ) nên không thể gọi là xe máy điện 

Nguyễn Huyền Nhi (SN 2000, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) bị lập biên bản phạt mới biết là xe máy điện phải đăng ký, gắn BKS.

 Nguyễn Huyền Nhi khi bị phạt mới biết xe máy điện phải đăng ký, gắn BKS

Đăng ký phải mất tiền

Sau 1 năm được đăng ký BKS miễn phí, kể từ hôm nay, chủ phương tiện sẽ phải nộp phí khi đăng ký xe máy điện.

Trong ngày đầu tiên đăng ký xe máy điện phải nộp lệ phí trước bạ tại Công an quận Đống Đa khá vắng vẻ. Cả buổi sáng chỉ có 2 trường hợp đến đăng ký xe máy điện hoàn tất các thủ tục và được cấp ngay BKS.

Nhiều người khi đến đăng ký mới biết phải nộp phí, như trường hợp anh Vương Quốc Hùng số 10D tổ 49 phường Phương Liên quận Đống Đa là một ví dụ. Anh Hùng mua xe máy điện cho con gái, được cửa hàng bán xe xuất hoá đơn và hướng dẫn đi nộp thuế trước bạ 400.000 đồng. Sáng nay, khi đến đăng ký xe máy điện anh mới biết còn phải nộp thêm 500.000 đồng để được cấp BKS.

Anh Vương Quốc Hùng đang làm thủ tục đăng ký xe máy điện. 

“Nếu biết hôm nay thu phí đăng ký xe thì tôi đã đi đăng ký từ mấy hôm trước”, anh Hùng tiếc rẻ.

Trung tá Đỗ Ngọc Lan, đội phó đội CSGT trật tự phản ứng nhanh CA quận Đống Đa cho biết: Nhiều người dân biết thông tin từ 1/7 mất phí đăng ký xe máy điện nên những ngày cuối tháng 6 cán bộ chiến sỹ nhiều hôm phải làm việc thêm giờ. Hôm qua, tổ đăng ký xe làm việc đến 22h đêm. 

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn