‘Người đẹp xứ trà’ từng gói bánh chưng 'không ra hình thù' dịp Tết

Giáo dụcThứ Năm, 26/01/2017 13:11:00 +07:00

Người đẹp xứ trà 2015 Đặng Thị Huyền Trang chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ khi được tự tay gói chiếc bánh chưng "không ra hình thù gì" khiến cả gia đình bật cười sảng khoái trong những ngày Tết.

Là một trong những nữ sinh nổi bật của Đại học Thái Nguyên, Đặng Thị Huyền Trang (1996) luôn được mọi người mến mộ.

Trang quê ở Tiên Du, Bắc Ninh và hiện đang là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh (ĐH Thái Nguyên). Cô bạn đang dự đinh học thêm tiếng Hàn để tự tin hơn trong giao tiếp.

Tag Shunhi (6)

Người đẹp xứ trà 2015 Đặng Thị Huyền Trang

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp với gương mặt dễ thương, chiều cao như siêu mẫu với 1m79, Huyền Trang luôn nhận được sự chú ý khi xuất hiện trước mọi người.

Ngoài ra, cô bạn cũng là một nữ sinh tài năng.

Huyền Trang từng đạt giải ba "Người đẹp xứ trà 2015" tại Thái Nguyên, giải "Người đẹp thời trang áo dài" tại cuộc thi Nữ hoàng đá quý Việt Nam 2016 và nhiều giải thưởng khác.

Ngoài học tập, cô còn làm mẫu ảnh cho các sự kiện. Bên cạnh đó, Trang thường làm đồ handmade để tặng bạn bè. Nữ sinh xinh đẹp này cũng luôn tích cực tham gia tình nguyện tại các chương trình hiến máu.

“Mình rất thích làm công việc thiện nguyện và hiện đang là thành viên câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên”, Trang nói.

Từ nhỏ, do có chiều cao nổi bật so với các bạn cùng trang lứa nên trong các hoạt động, Trang đều không có cơ hội để tham gia vì chiều cao sẽ đó sẽ "phá" đội hình.

Tag Shunhi (5)

Cấp III, nữ sinh này đã mơ ước mình trở thành tiếp viên hàng không, chính ước mơ đó khiến cô bạn quyết định chọn tiếng Anh để theo học.

Với những sinh viên học xa nhà, được vui vẻ sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết là một niềm vui lớn nhất. Đó là lý do khiến cô bạn rất mong chờ và háo hức đón Tết.

Tết là khoảng thời gian gia đình được sum vầy bên nhau, là ngày mọi người được tận hưởng những hương vị quê hương, không khí ngọt ngào.

Đặc biệt, đó là dịp mọi người được bên gia đình đếm từng phút giây đợi khoảnh khắc giao thừa, bước sang năm mới với những lời chúc an lành, hạnh phúc.

Năm qua, Trang đã đạt được nhiều mục tiêu đặt ra như trưởng thành hơn, tự tin hơn và cảm thấy hài lòng với những gì đang có. Cô bạn cũng mong rằng những kết quả đạt được sẽ là sức mạnh để bản thân cố gắng hơn trong năm tới.

Video: Giới trẻ "sống ảo" trong phim hài Tết 2017.

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất vào dịp Tết, ‘Người đẹp xứ trà 2015” kể: “Vì bố mẹ buôn bán nên rất bận vào dịp cuối năm. Vậy nên, nhà mình thường nhờ bà ngoại gói cho. Hơn nữa,  mình thường nghe các bạn đại học kể về việc gói bánh chưng nên mình lại muốn học hơn".

Năm trước, Trang đã sang nhà bà ngoại và nhờ bà chỉ cách gói bánh chưng để sang năm có thể tự gói thay ba mẹ.

"Khi bà hướng dẫn xong, mình đã tự tay gói bánh chưng nhưng lại không ra hình thù gì. Sau khi luộc chín, mọi người bóc bánh ra khiến ai cũng phì cười khi đỗ và gạo nếp lẫn lộn nhau. Đó là kỷ niệm khiến mình không thể nào quên vào dịp Tết đầu tiên học gói bánh chưng”, Trang vui vẻ chia sẻ.

Vào dịp Tết, cô bạn thường về quê sớm để cùng mẹ đi chợ sắm các đồ dùng cần thiết.

Ngoài ra, Trang cũng thường cùng mẹ dọn dẹp, trang hoành nhà cửa để chào đón một năm mới với nhiều may mắn, thành công.

Tag Shunhi (4)

 

Tag Shunhi (2)

 

Tag Shunhi (1)

 

Tag Shunhi (3)

 

> > > Đọc thêm: Sinh viên Cảnh sát gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả đón Tết

Lưu Ly (Photo: Bùi Thiên Sơn)
Bình luận
vtcnews.vn