Người đẹp thường bị những nghề gì hấp dẫn?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 03/01/2011 04:12:00 +07:00

(VTC News) - Người đẹp luôn là mục tiêu theo đuổi của cánh mày râu, lúc này lúc khác mỗi chúng ta đều có thể bất chợt bắt gặp họ. Nhưng họ thường ở đâu?

(VTC News) - Người đẹp luôn là mục tiêu theo đuổi của cánh mày râu, lúc này lúc khác mỗi chúng ta đều có thể bất chợt bắt gặp họ. Nhưng họ ở đâu? Họ thường làm nghề gì? Một tờ báo của Trung Quốc đưa ra bình chọn 10 nghề hay được các người đẹp lựa chọn nhất.

Người mẫu

 

Để trở thành người mẫu thời trang cần phải có những điều kiện nào? Phải chăng chỉ cần một vóc dáng tương đối cao là có thể được? Câu trả lời là không.

Theo thông tin trên một tờ báo, gần đây một cuộc thi người mẫu được tổ chức ở Trung Quốc có trên 70% người tham gia có bằng đại học, trong số họ có một bộ phận lớn đã có bằng cử nhân.

Họ không chỉ hoàn hảo về vóc dáng và diện mạo, mà còn được người khác khen người về trình độ văn hóa và lời nói, cử chỉ.

Muốn trở thành một người mẫu thời trang, cần phải có cơ sở đó là vóc dáng và diện mạo đẹp, đồng thời phải phối hợp với các nhân tố khác, như khí chất cá nhân, nền tảng văn hóa, tu dưỡng nhân cách, khả năng trình diễn thời trang. Chỉ như thế thì bạn mới có khả năng trở thành một người mẫu thành công. Cho nên, làm một người mẫu, bạn cần có tố chất tổng hợp trên các phương diện.

Dạy nghệ thuật

 

Họ thường đến từ các trường nghệ thuật, hát hay múa dẻo, đều có khí chất độc đáo về nghệ thuật, phần lớn họ do không thể bước vào giới nghệ thuật nên buộc phải lựa chọn nghề giáo viên.

Có thể nói, giáo viên dạy nghệ thuật là một nghề đa tài đa nghệ nhất trong rất nhiều nghề khác nhau, dù về vũ đạo hay âm nhạc, những người đẹp này luôn sẽ làm cho bạn thở dài rằng Thượng đế đã quá sủng ái họ, thực tế là quá nhiều rồi.

Quan hệ công chúng

 

PR (quan hệ công chúng)không chỉ cho thu nhập khá cao, mà còn thường được mặc “quần lụa áo hoa”, tham dự nhiều hoạt động xã giao cao cấp. Họ không chỉ có vẻ đẹp khiến nhiều người có thể ghen tị, ngưỡng mộ hoặc tán thưởng, mà còn có cử chỉ, hành động hoạt bát và đầu óc nhanh nhạy để giải quyết các loại vấn đề nan giải trong nhiều trường hợp khác nhau.

Những người phụ nữ làm nghề PR thường là những người có tính cách vui vẻ; khi họ cười lên thì hoa nhường nguyệt thẹn, khi họ di chuyển thì “thỏ khôn” mắc cỡ. Những người phụ nữ vừa xinh đẹp vừa thông minh luôn luôn làm cho người ta vừa sợ vừa yêu, và nghề quan hệ công chúng đã thu hút những người như vậy.

Người dẫn chương trình

 

Người dẫn chương trình (moderator/MC) là những người thường phải xuất hiện trước công chúng cả trong và ngoài nước.

Vì vậy, dung mạo đặc biệt quan trọng, nói một cách nghiêm túc, tướng mạo cá nhân đã không chỉ là đại diện cho bộ mặt cá nhân mình, ít ra thì cũng đã đại diện cho một đài truyền hình, lớn hơn nữa là đại diện cho bộ mặt đất nước.

Cho nên người dẫn các chương trình thời sự đòi hỏi ít nhất phải có khuôn mặt đoan trang, còn người dẫn các chương trình văn hóa nghệ thuật thì đòi hỏi phải có một khuôn mặt đẹp và thân hình hoàn hảo.

Giáo dục mầm non

 

Trẻ, đẹp, tốt bụng, đầy ngây thơ – giáo dục mầm non là một nghề thu hút nhiều phụ nữ thánh thiện như vậy
. Bởi vì mỗi ngày đều ở cùng với trẻ, tâm hồn của họ sẽ chịu ảnh hưởng bởi các em bé đáng yêu, luôn luôn có một trái tim ngây thơ của trẻ, mà những đứa trẻ ngây thơ thì thật dễ thương rồi.

Làm cô giáo mầm non, bạn có thể bằng tình yêu thương của mình chăm sóc những đứa trẻ ngây thơ, non nớt, có thể dạy chúng những điều chưa bao giờ tiếp xúc, điều đó đòi hỏi phải có lòng nhẫn nại.

Những cô gái có lòng nhẫn nại và tình yêu thương là những người đẹp. Chưa nói đến diện mạo bề ngoài, chỉ nói đến những điều trên đây thôi, thì cô gái nào có được thì chắc chắn họ là một người đẹp.

Thư ký

 

Thư ký, thường đều là những người thường xuyên ở bên cạnh người lãnh đạo, tham dự các buổi dạ hội với lãnh đạo, tham gia các cuộc đàm phán thương mại, làm nhân viên “con thoi” trong các bữa tiệc khác nhau. Nếu người nào quá xấu thì bạn có thể không có cửa để vào nghề này.

Nhưng, giờ đây nghề thư ký đang dần có không gian phát triển rộng hơn, thu hút rất nhiều sự chú ý của các bạn trẻ. Quan niệm của ông chủ đối với thư ký cũng dần dần thay đổi, thư ký không còn là một bình hoa để ngắm nữa mà đã là một trợ thủ đắc lực. Vì vậy, thư ký không còn là lĩnh vực dành riêng cho phụ nữ nữa, nam thư ký cũng là nghề “hot” hiện nay.

Nhân viên bán hàng

 

Trong đội ngũ nhân viên bán hàng, các cô gái xinh đẹp thường chiếm số lượng lớn, bởi vì mọi người đều sẵn lòng tiếp xúc với người đẹp hơn. 
Do vậy, khi tuyển dụng nhân viên bán hàng, người ta sẽ để ý đến việc này, nhưng cùng với vẻ đẹp, tốt nhất là phải tu dưỡng khí chất cho bản thân. Phải trở nên vừa chuyên nghiệp vừa có khí chất, tự nhiên, nhanh nhạy. Bởi nếu chỉ xinh đẹp, miệng lưỡi không khéo léo, thì cũng chẳng có gì để nói. Hoặc giải thích cho khách không rõ ràng, không chuyên nghiệp, cộng với thói ham chơi và bị cuốn hút bởi những thứ khác thì cũng chẳng có ưu thế gì, không thể đứng vững trong nghề này.

Vì vậy, những cô gái xinh đẹp trong nghề này mà chỉ dựa vào nhan sắc của mình thì cũng không ăn thua.

Nhân viên lễ tân

 

Những cô gái này có tư thế duyên dáng, thanh lịch, hợp thành nhóm người đẹp thực hiện các công việc lễ tân, họ là nhân viên “con thoi” tại các buổi lễ long trọng như trận đấu, dạ hội, đám cưới v.v… Họ ăn mặc trang phục thống nhất, giống như các thiên sứ giáng xuống trần gian…

Nhìn vào những điều kiện tuyển dụng cơ bản nhân viên lễ tân thì bạn sẽ biết được tại sao nhóm thiên sứ này lại xuất hiện với dung mạo đẹp, vóc dáng khá cao, trẻ trung, khỏe mạnh, tao nhã, ăn nói ngọt ngào, phản ứng nhanh nhạy, thông minh và giỏi giao tiếp... Sau khi vượt qua được những điều kiện đó, kết quả là có được toàn là những người đẹp.

Hướng dẫn viên du lịch

 

Họ được sống cả ngày ở những điểm du lịch có môi trường trong lành, tươi đẹp, họ được hưởng lợi rất lớn từ thiên nhiên “sơn thanh thủy tú”. Đẹp một cách tự nhiên sẽ càng đẹp hơn những người đẹp thông thường! Đó chính là vẻ đẹp khỏe mạnh, vẻ đẹp của mặt trời ấm áp, vẻ đẹp gần gũi đời thường.

Khi đi du lịch, nếu như có một hướng dẫn viên xinh đẹp dẫn theo, thì sẽ làm cho hành trình của bạn trở nên thú vị hơn nhiều. Cho dù hành trình trên xe có nhiều phiền phức, nếu có người đẹp ở ngay bên cạnh thì có lý do gì bạn còn buồn chán.

Dịch vụ khách hàng

 

Đó là những nhân viên phục vụ quầy tại ngân hàng hay nhân viên hướng dẫn mua bán hàng xinh đẹp. Họ có khuôn mặt xinh đẹp, nụ cười thân thiện.

Nữ cảnh sát

 
Dù bạn là ai, chỉ cần mặc lên người một bộ quân trang, thì ngay lập tức bạn thấy tinh thần thật thú vị, tư thế trở nên mạnh mẽ, dũng cảm, tuyệt vời như các đồng nghiệp nam của họ.

Điều dưỡng

 

Nghề điều dưỡng thu hút người đẹp có 2 lý do: thứ nhất nghề điều dưỡng chủ yếu tuyển nữ giới. Thực tế, tỷ lệ nữ giới không có khác biệt so với các ngành khác, chỉ có điều do nữ giới nhiều, cho nên số lượng tuyệt đối về người đẹp rất  nhiều.

Thứ hai, phần lớn điều dưỡng đều tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành hoặc đại học chuyên ngành. Phần lớn người đẹp đều là đối tượng theo đuổi của các chàng trai từ thời trung học, vì vậy họ không còn tâm trí để học tập.

Cho nên trong tình hình không có triển vọng, họ phải đi học ở các trường trung cấp hoặc học viện chuyên ngành để học hộ lý.

Tiếp viên hàng không

 

Điều này có nguyên nhân là ngành hàng không luôn yêu cầu cao về vẻ đẹp bề ngoài, chiều cao thường phải từ 1,63 m trở lên, tuổi không quá 23, thường chọn những người đẹp. Các công ty hàng không nước ngoài còn hơn thế nữa, thường yêu cầu người tham gia tuyển dụng vượt qua được tiêu chuẩn dung mạo, không có vết sẹo rõ ràng, chiều cao đến 1,6 m, tuổi không quá 28.

Lê Dũng(Theo yule.soufun.com)

Bình luận
vtcnews.vn