Người đẹp Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu thích thú với cây ổi ‘biết cười’

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/08/2016 11:03:00 +07:00

Ngày 3/8, tiếp nối các hoạt động bên lề hướng tới đêm chung kết Hoa hậu Bản sắc toàn cầu 2016, các thí sinh đã đến thăm và thắp hương tại khu di tích Lam Kinh (Thọ Xuân - Thanh Hóa).

Tại đây, các thí sinh đã được nghe kể về kiến trúc độc đáo cũng như quá trình hình thành của công trình được coi là cội nguồn của Vương triều Hậu Lê này.

Nghe chuyen cay Lim hien than

Các thí sinh lắng nghe chuyện cây Lim hiến thân

Nghe chuyen tinh cay da

Và lắng nghe chuyện tình cây đa 

Bên cạnh đó, câu chuyện về chuyện tình cây đa thị hay cây Lim hiến thân cũng đã thu hút sự quan tâm của các người đẹp. Nhiều người đẹp, trong đó có những cô gái gốc Việt nhưng lớn lên ở các quốc gia khác đều chăm chú lắng nghe lời của người thuyết minh.

Thich thu voi cay oi biet cuoi 2

 

Thich thu voi cay oi biet cuoi 3

 

Thich thu voi cay oi biet cuoi

Các thí sinh thích thú với cây ổi biết cười 

Tất cả các thí sinh đều như ồ lên khi được biết đến cây ổi biết cười. Đây là cây ổi, nằm phía bên phải khuôn viên lăng mộ vua Lê, cây ổi dáng huyền, mang thế rồng chầu đã gần trăm năm tuổi mùa nào cũng cho quả, khi chín thơm lừng vẫn được người trông giữ mang đến dâng lên mộ vua.

Năm 2001, cây ổi được phát hiện "biết cười" lần đầu tiên. Theo đó, khi có người nào lấy ngón tay khẽ sờ nhẹ lên thân cây, những đầu lá ổi rung lên bần bật như một phản xạ gây ngạc nhiên cho các thí sinh.

Thai Huyen Trinh - thi sinh ngoai cung ben trai

Thí sinh Thái Huyền Trinh ngoài cùng bên trái 

Huyền Trinh, một trong các thí sinh của cuộc thi bày tỏ: “Em đọc câu chuyện về cây ổi biết cười này từ lâu lắm rồi, nhưng hôm nay em mới được chứng kiến hiện tượng thú vị này. Em đã nắm chặt thân cây để cảm nhận sự lâng lâng từ thân cây”.

Người đẹp đến từ Huế này cũng thừa nhận, đây là chuyến đi thú vị nhất trong hành trình của mình, không phải chỉ vì những câu chuyện thú vị mà hơn nữa kiến trúc của công trình cũng khiến cho Quỳnh Châu ấn tượng, công trình này khác xa với những lăng tẩm mà cô đã quen mắt ở xứ Huế, quê hương của mình.

Tham quan kien truc co 2

 

Tham quan kien truc co

Thăm quan kiến trúc cổ 

Vieng lang mo vua Le

Các thí sinh viếng lăng mộ vua Lê 

Cũng như Huyền Trinh, người đẹp Chu Trang cũng bày tỏ sự  thích thú của mình, vốn là người yêu thích các công trình cổ, Chu Trang dành nhiều thời gian để quan sát kỹ chi tiết từng hạng mục kiến trúc cũng như lời thuyết trình.

Theo kế hoạch, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu sẽ diễn ra vào đêm 7/8, tại FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa). Từ nay cho đến thời điểm đó, các thí sinh sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động dày đặc và hứa hẹn không ít thú vị.

FLC
Bình luận
vtcnews.vn