Người đẹp Đức thống trị Champions League

Thể thaoThứ Sáu, 24/05/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News)-Ngay cả ở giải đấu Champions League dành cho nữ, người Đức cũng là những nhà vô địch.

(VTC News) - Ngay cả ở giải đấu Champions League dành cho nữ, người Đức cũng là những nhà vô địch.

Mùa giải năm nay chứng kiến sự thống trị của bóng đá Đức ở Châu Âu, khi họ giành chức vô địch ở cả 2 giải đấu Champions League dành cho nam và nữ.

Trong khi Dortmund và Bayern Munich sẽ gặp nhau đêm mai tại Wembley để tìm ra nhà vô địch, thì vào đêm thứ Năm, các cô gái Wolfsburg đã đánh bại Lyon để đăng quang Women’s Champions League lần đầu tiên trong lịch sử của mình.


Đại diện Đức vô địch Champions League nữ
Wolfsburg lần đầu đăng quang Champions League. 

Phải đối đầu với đối thủ mạnh Olympique Lyon, đội đã giành chức vô địch 2 năm liên tiếp trước đó và sở hữu những ngôi sao hàng đầu như tuyển thủ quốc gia Mỹ Rapione hay tiền đạo người Thụy Điển Schelin, các cô gái đến từ nước Đức đã thi đấu rất kiên cường và giành chiến thắng chung cuộc 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Muller từ chấm 11m ở phút 73.

Với việc đăng quang ở cả giải vô địch quốc gia và cúp quốc gia trước đó, Wolfburg đã hoàn thành cú ăn ba lịch sử của mình ở mùa giải năm nay.


Điều đáng chú ý là trận chung kết tổ chức tại sân Stamfort Bridge và Wolfsburg đã nhận được sự cổ vũ của rất đông các CĐV Dortmund và Bayern Munich, những người đang có mặt ở London chờ theo dõi trận chung kết Champions League nam và đêm mai. Cách đây 3 năm, một đội bóng nữ khác của Đức là FFC Turbine Postdam cũng đã đánh bại chính Lyon sau loạt sút luân lưu để giành chức vô địch giải đấu này.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn