Người đẹp chuyển giới trộm tiền khi đi nhờ ô tô

Pháp luậtThứ Ba, 13/10/2015 05:00:00 +07:00

Người đẹp chuyển giới xin đi nhờ xe và nhanh tay lấy trộm số tiền hơn 5 triệu đồng của chủ xe. Người đẹp chuyển giới được xác định là đã có tiền án.

(VTC News) - Giả làm người xin đi nhờ xe, người đẹp chuyển giới đã nhanh tay rút ruột hơn 5 triệu đồng trong ví của chủ xe.

Ngày 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Thành Kiên (SN 1982, trú tại Tam Dương, Vĩnh Phúc), thường gọi là "người đẹp chuyển giới Hà Phương" và Trương Ngọc Nam (SN 1984, trú tại Ba Vì, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 30/9, nghe người dân tri hô có cướp trên đường Đại Lộ Thăng Long, lực lượng Cảnh sát hình sự (Công an quận Nam Từ Liêm) làm nhiệm vụ tại đây đã phát hiện đôi nam nữ đi xe máy phía trước có biểu hiện khả nghi nên đuổi theo vây bắt và tóm gọn ngay lập tức.
Người đẹp chuyển giới Hà Phương trong một lần bị bắt vào năm 2013
Thời điểm này, một người đàn ông điều khiển xe ô tô đi tới, tố cáo với tổ công tác rằng vừa bị đôi nam nữ này trộm cắp tài sản. Qua xác minh, cặp đạo chích được làm rõ là Đỗ Thành Kiên, người đàn ông đi cùng là Trương Ngọc Nam.

Theo đó, Đỗ Thành Kiên giả vờ làm người đi đường xin đi nhờ chiếc xe ô tô 7 chỗ của người đàn ông nói trên, được chủ xe đồng ý, người đẹp chuyển giới lên ngồi ở vị trí ghế phụ. Lợi dụng sơ hở của chủ xe, nữ đạo chích đã lén lấy chiếc ví, rút ruột 5,2 triệu đồng và để lại ví trên xe ô tô. 
Thực hiện trót lọt hành vi, Đỗ Thành Kiên xin chủ xe xuống và được Trương Ngọc Nam đón để tẩu thoát. Khi người đẹp chuyển giới bỏ đi, tài xế tốt bụng mới phát hiện mất tiền nên đã tri hô.
Trước đó vào cuối năm 2013, Đỗ Thành Kiên (tức Hà Phương) đã bị tuyên phạt 36 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản và mới ra tù chưa lâu.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Video: Đạo chích phá khoá xe trong 3 giây

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn