Người dân trao trả 2 con khỉ mặt đỏ cho Vườn Quốc gia Pù Mát

Thời sựThứ Năm, 19/10/2017 17:19:00 +07:00

Hai cá thể khỉ mặt đỏ thuộc nhóm quý hiếm trong sách đỏ thế giới vừa được Hạt kiểm lâm huyện Anh Sơn, Nghệ An trả về rừng Quốc gia Pù Mát.

Sáng 19/10, ông Thái Ngô Cường, Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết, năm 2016, gia đình anh Hồ Văn Sơn ở thôn 3, xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn có mua 2 cá thể khỉ mặt đỏ của một người dân ở xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông về nuôi nhốt tại nhà.

1a

Hai cá thể khỉ mặt đỏ được trả về Vườn Quốc gia Pù Mát  

Đến nay 2 cá thể khỉ mặt đỏ đã lớn và phát triển rất nhanh. Qua kiểm tra, theo dõi, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Anh Sơn đã vận động gia đình trao trả cho các cơ quan chức năng nuôi dưỡng và bảo tồn trong thiên nhiên.

Chiều 18/10, gia đình anh Hồ Văn Sơn đã trao trả 2 cá thể khỉ mặt đỏ cho Hạt kiểm lâm huyện Anh Sơn để đưa về Vườn Quốc gia Pù Mát.

Được biết, mỗi cá thể khỉ mặt đỏ này có trọng lượng từ 6 đến 7 kg. Đây là những cá thể khỉ được người dân mua từ các vụ mua bán, săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã trái phép trên địa bàn miền Tây Nghệ An.

Các cá thể khỉ này được chăm sóc tại Trung tâm cứu hộ động vật của Vườn quốc gia Pù Mát và sẽ được thả về môi trường tự nhiên khi đủ điều kiện để sinh sống.

Video: Triệu tập đối tượng đăng ảnh giết mổ khỉ lên mạng xã hội ở Nghệ An

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn